X

นครนายก – ป่านครนายกยังสมบูรณ์ พลายสาริกานำทีมช้างป่ากว่า 40 ตัว (มีคลิป)

ที่นครนายก จากเหตุไฟไหม้ป่า เขาแหลม-เขาตะแบก ในพื้นที่ ตำบลพรหมณี และตำบลเขาพระ ที่เคยเป็นข่าวมาช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ป่า ถูกเผาไหม้ไปกว่า 2,000 ไร่ ซึ่งประชาชนต่างพากันเศร้าสลดกับพื้นที่ป่าที่ถูกเผาไหม้ไป และสัตว์ป่าที่ต้องล้มตาย และที่ยังไม่ทราบชะตากรรมของสัตว์ป่าที่เตลิดหนีไปจากพื้นที่ไฟไหม้อีกมากมาย

แต่เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ (18 เม.ย. 66) ชาวบ้านได้เห็นภาพที่หาดูยาก ซึ่งเป็นที่น่าชื่นใจของประชาชนในจังหวัดนครนายก เมื่อผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก จนท.ชุดผลักดันช้างตำบลสาริกา และ จนท.ขญ.13 ว่าได้รับสัญญาณ GPS ที่ จนท.ได้ติดไว้ที่ตัวของ พลายสาริกา เพื่อติดตามพฤติกรรมนั้น พบว่าได้ลงมาจากบริเวณป่า เจ้าหน้าที่จึงรุดเขาตรวจสอบ

ซึ่งเมื่อไปถึงต้องตกตลึง เมื่อพบกับช้างป่าจำนวนกว่า 40 ตัว กำลังยืนอยู่ที่ข้างรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ม.1 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก โดยทั้งหมด จนท.ระบุว่าเป็นทายาทของเจ้าพลายสาริกา ซึ่งกลายเป็นข้างประจำถิ่นไปแล้ว ซึ่งทั้งหมด ไม่มีท่าทีดุร้าย เนื่องจากจะมีความคุ้นเคย กับทาง จนท.มาก และเจ้าพลายสาริกา ได้แสดงอาการเกี้ยวพาราสี กับช้างเพศเมีย ดูแล้วเป็นภาพที่หาดูได้ยาก ที่จะมีโอกาสพบกับช้างป่าที่มีจำนวนมาก และเข้าใกล้ได้ขนาดนี้ ไม่นานข้างป่าโขลงนี้ก็ได้เดินกลับสู่ป่า โดยไม่มีการทำลายพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้านแต่อย่างใด จนท.ระบุว่าข้างป่าในตำบลสาริกาชุดนี้ ลงมาหาอาหารกินเป็นประจำ แต่เค้าจะอยู่ในเขตที่พวกเค้า โดยจะมี จนท.คอยผลักดัน หากช้างป่าจะเข้ามาทำลายพืชผลทางการ เกษตรของชาวบ้าน และปีนี้ข้างป่าได้ลงมาจำนวนมาก และอยู่นานกว่าทุกปี ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชากรของช้างที่อยู่ในป่ามีจำนวนมากขึ้น อาหารจึงหากินยาก ช้างจึงพากันอพยพลงมาหากินด้านล่าง เพราะมีทั้งผลไม้ และพืชสวนที่ชาวบ้านปลูกเอาไว้ โดยไม่มีใครทำร้ายเค้าเลย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน