X
ยังเผาตอซังในนาข้าวที่แปดริ้ว

ร้อนระอุทะลุปรอท ต้นเหตุเผาตอซัง คนผ่านมาเห็นถ่ายคลิปส่งต่อให้โลกรู้

ฉะเชิงเทรา – ร้อนระอุทะลุปรอท ต้นเหตุตอซังยังถูกลอบเผาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ในช่วงยามค่ำคืน ทำชาวบ้านคนเดินทางผ่านไป-มา พบเห็นสุดทนลงจากรถถ่ายภาพ-คลิปไว้ หวังส่งต่อให้โลกได้รับรู้ว่ายังมีผู้ที่ไม่สนใจในความเปลี่ยนแปลงไปของสภาพอากาศโลก ทั้งยังส่งผลกระทบต่อค่ามลพิษจากฝุ่นละอองในอากาศสูงไปทั่วทั้งบริเวณ

วันที่ 23 เม.ย.66 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการส่งต่อภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ทุ่ง ที่ยังคงมีการลักลอบเผาตอซังในนาข้าวอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ของ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้งที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกรมส่งเสริมการเกษตร ได้เคยมีการเข้ามารณรงค์ให้ชาวนาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา งดเผาตอซังมาแล้วหลายครั้ง ต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมา

เคยมารณรงค์แล้ว แต่ยังเผา

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 ยังได้เคยมี นางอัญชลี สุวจิตตานนท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ได้เดินทางมาจัดกิจกรรมรณรงค์ในพื้นที่ ต.บางเตย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมาแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีชาวนาแอบลักลอบเผาตอซังกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ตามที่มีผู้ผ่านมาพบเห็นและถ่ายภาพ-คลิป ไว้ได้ ก่อนที่จะส่งมาให้ผู้สื่อข่าวได้นำออกมาเผยแพร่สู่สังคม

รณรงค์แล้ว ไม่ได้ผล

โดยเป็นเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำของคืนวันที่ 21 เม.ย.66 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา และเมื่อประมาณกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังพบว่ามีชาวนาในเขตพื้นที่ ม.5 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น ยังคงใช้วิธีการจุดไฟเผาตอซังในนาข้าวอยู่ตามเดิม โดยแปลงนาดังกล่าวอยู่ในบริเวณทางด้านหลังสถานีบริการน้ำมันบางจาก (ปั๊มเชลล์เก่า) ใกล้กับสี่แยกเกาะไร่ มาก่อนหน้าแล้วอีกแห่งด้วย

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน