X
ฟ้าผ่าเสาไฟ

ฟ้าคะนอง ผ่าลงกลางหมู่บ้านทุ่งสะเดา ทำช่างเชื่อมเจ็บ 1 ราย

ฉะเชิงเทรา – ฝนฟ้าคะนองที่แปดริ้ว ผ่าลงมาที่กลางหมู่บ้านทุ่งสะเดา ทำช่างเชื่อมในไซด์งานก่อสร้างที่กำลังทำงานท่ามกลางสายฝนเจ็บ 1 ราย เผยมาพร้อมกับลมพายุและส่งเสียงร้องคำรามรุนแรงที่สุดอย่างไม่เคยปรากฎมาก่อนในพื้นที่ ก่อนจะมีสายฝนโปรยปรายลงมาจนดูน่ากลัว สุดท้ายทิ้งความเสียหายเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบการสื่อสารไว้ในในพื้นที่หลายหลัง

วันที่ 23 เม.ย.66 เวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.ณัฐสา ไทยเศรษฐ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.11 ถ.เทศบาล ซ.2 เขตเทศบาลตำบลทุ่งสะเดา ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าลงมาที่บริเวณใจกลางหมู่บ้าน แต่ไม่ทราบว่าสายฟ้าฟาดลงมาตรงจุดใด แต่มีทิศทางของเสียงที่ดังมาก มาจากทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวบ้าน

ฟ้าคะนอง ก่อนมีฝนโปรยลงมา

ซึ่งเป็นเสียงคำรามของสายฟ้าที่ดังอย่างรุนแรงอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนจนดูน่ากลัว โดยมาพร้อมกับกระแสลมที่พัดมาอย่างรุนแรง ก่อนที่จะมีฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างหนักเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ จากนั้นเหตุการณ์ได้ผ่านเลยไปในที่สุด ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นชาวบ้านต่างพากันหลบอยู่แต่ภายในบ้าน ก่อนที่จะทราบข่าวในภายหลังว่ามีผู้ถูกฟ้าผ่า จากเหตุการณ์ฟ้าคะนองในครั้งนี้ด้วย แต่ไม่ถึงขั้นมีใครเสียชีวิต น.ส.ณัฐสา กล่าว

แนวเสาไฟ ตามที่ชาวบ้านระบุ

ขณะที่ นางหลิน (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ม.11 ต.แปลงยาว กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีเสียงฟ้าร้องคำรามและผ่าลงมาใกล้บ้าน ที่บริเวณบนยอดเสาไฟฟ้าที่เลยจากบ้านพักไปเพียง 1 ซอยเท่านั้นหรือห่างประมาณ 50 เมตร จนทำให้ตนถึงกับสะดุ้งและกระโดดขึ้นจนตัวลอยจากพื้นอย่างไม่รู้ตัว เนื่องจากเสียงของฟ้าที่ผ่าลงมานั้นดังแรงมาก แต่คนในบ้านไม่มีใครได้รับอันตรายอะไร แต่ทราบว่ามีคนงานก่อสร้าง ที่กำลังทำงานก่อสร้างบ้านหลังหนึ่ง อยู่ในซอยใกล้กันนั้นได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

สายฟ้าลงมาใกล้ชุมชน

นอกจากนี้ หลังฟ้าผ่าลงมายังทำให้กระแสไฟฟ้ากระตุกดับลงไปชั่วขณะ และระบบสื่อสารขัดข้อง โดยไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตภายในบ้านได้ นอกจากนี้ยังทำให้หลอดไฟฟ้าภายในตัวบ้านหลายหลอด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลอด LED ได้รับความเสียหาย นางหลิน กล่าว

ทำงานท่ามกลางฟ้าคะนอง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์สายฟ้าฟาดผ่าลงมาในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบทำให้มีกระแสไฟฟ้าที่กระชาก Surge (เซิร์จ) เกิดขึ้นในระบบไฟฟ้าภายในหมู่บ้านแห่งนี้ไปด้วย จึงทำให้มีช่างเชื่อม ซึ่งเป็นแรงงานชายจากประเทศเพื่อนบ้านวัยประมาณ 30-40 ปี ที่กำลังเชื่อมโลหะอยู่ในการพื้นที่ก่อสร้างบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยป่ามะม่วงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยมีอาการจุกแน่นที่หน้าอก หายใจไม่ออก และอ่อนแรงลง แต่โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต

ซอยป่ามะม่วง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน