X

พะเยา พายุฤดูร้อน!พัดถล่มดอกคำใต้-จุน อ่วม บ้านเรือนเสียหายร่วม 100 หลังคา

พะเยา พายุฤดูร้อน!พัดถล่มดอกคำใต้-จุน อ่วม บ้านเรือนเสียหายร่วม 100 หลังคา

วันที่ 24 เม.ย 66 ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อบต.ดงสุวรรณ ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เดินทางสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดในต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้บ้านเรือนประชาชน หมู่ 1-2-6-7 ต.ดงสุวรรณได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือนซึ่งทางเจ้าหน้าที่อบต.ตำบลดงสุวรรณได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายบ้านเรือนประชาชนเพื่อให้การช่วยเหลือ ต่อไป

สำหรับพายุฤดูร้อนในพื้นที่จังหวัดพะเยาได้สร้างความเสียหายไปหลายพื้นที่ทั้ง อ.ดอกคำใต้ ในพื้นที่ ต.ดงสุวรรณบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดเอา สังกะสีและกระเบื้อง มุงหลังคา หลุดหายไปกับสายลม มีทั้งบ้านเรือนและฟาร์มวัวกระเบื้องและสังกะสีปลิวว่อนกระจัดกระจายไปทั่วและติดค้างตามต้นไม้ ขณะเดียวกันพายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหาย ที่ บ้านสักลอ อ.จุน พายุได้พัดเอาหลังคาโรงจอดรถ รพ.สต บ้านสักลอหายไปทั้งแถบซึ่งทางเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล ได้เข้าทำการตรวจสอบและจะทำการช่วยเหลือ ต่อไป

นาง ดวงนภา มหาลือ อายุ 71 ปี เจ้าบ้าน 205 ม.1ต. ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จพะเยา เจ้าของบ้านที่ถูกพายุฤดูพัดถล่ม กะว่าช่วงเย็นวานเวลาประมาณ 18-19:00 น ได้เกิดพายุฤดูร้อน ได้พัดถล่มเอาหลังคาบ้านเรือน ทั้งสังกะสีและกระเบื้อง หลุดออกไปทั้งแถบ สร้างความเสียหายไปทั่วบ้าน และได้มาอาศัย สร้างบ้านในที่แห่งนี้มากว่า 30 ปีเพิ่งมาเจอพายุในครั้งนี้ น่ากลัวมาก

นายรังสรรค์ ชะนาเนตร รองนายกอบต.ดงสุวรรณ กล่าวว่าตั้งแต่ช่วงค่ำ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในเขตพื้นที่ สร้างความเสียหายไปหลายหมู่บ้าน ทำให้ หลังคาบ้านเรือนและอาคารทั่วไป ถูกลมพัด ได้รับความเสียหายไปทั่ว หลายหมู่บ้าน มีหมู่บ้านที่ 1-2-6-7 กว่า 60 หลังคาเรือนเสียหาย ซิ่งทางงอบต.ดงสุวรรณ ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นในวันนี้พบว่าได้มีบ้านเรือนและอาคารทั่วไปในเขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้และอำเภอจุนจังหวัดพะเยาได้รับความเสียหายไปทั่ว ทางอบจ.อบต.ทต. และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้สำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป

สัมภาษณ์ นาง ดวงนภา มหาลือ อายุ 71 ปี เจ้าบ้าน 205 ม.1ต. ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เจ้าของบ้านที่ถูกพายุฤดูพัดถล่ม

สัมภาษณ์ นายรังสรรค์ ชะนาเนตร รองนายกอบต.ดงสุวรรณ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี (ขุนพัน) จบการศึกปริญญาตรี สาขาวิชาเอกรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพะเยา