X

ตรัง “Art for Kids in Summer” พี่ปันน้อง สอนน้องวาดภาพด้วยสีน้ำ สร้างศิลปะด้วยตัวเอง

ตรัง พี่ ๆ ม.5 แบ่งปันน้อง เป็นวิทยากรสอนน้อง ๆ วาดภาพด้วยสีน้ำสร้างศิลปะด้วยตัวเอง ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมเข้าร่วมกิจกรรม Art for Kids in Summer วาดเส้นเล่นสี กับพี่ตะวันและเพื่อน ๆ โดยวันนี้มาสอนน้อง ๆ ฟรี พาเพื่อนๆมากันทั้งหมด 5 คน การสอนในวันนี้ถือว่าน้อง ๆ เก่งมาก ซึ่งการสอนในวันนี้จะเน้นเป็นการสอนใช้พู่กันลงรูปแบบ โดยกิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นการตอบรับอย่างดีทั้งเด็กและผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ห้องประชุมหอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติฯตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง น้อง ๆ นักเรียนใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมเข้าร่วมกิจกรรม Art for Kids in Summer วาดเส้นเล่นสี กับพี่ตะวันและเพื่อน ๆ นำโดยนางสาวปุณยวีร์ หรือน้องตะวัน อภิรัตนพันธ์ อายุ 16 ปี มาเป็นวิทยากรสอนน้อง ๆ ที่มีช่วงอายุระหว่าง 9-15 ปี วาดภาพด้วยสีน้ำ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 20 คน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการร่วมมือของเยาวชนที่ฝึกวาดสีน้ำ จากอาจารย์สุกิจ ศุกระกาญจน์ บ้านสีน้ำตรัง ร่วมกับหอจดหมายเหตุแห่งชาติ

นางสาวปุณยวีร์ หรือน้องตะวัน บอกว่า วันนี้ตนเองได้มาเป็นวิทยากรสอนน้อง ๆ เป็นครั้งแรก และที่ได้เป็นตนเองให้มาสอนก็เพราะ เห็นผลงานของตนเองใน เฟสบุ๊ค โดยการนำความรู้มาแนะแนวให้น้อง ๆ สามารถไปทำผลงานศิลปะได้ สำหรับตนเองเรียนวาดภาพด้วยสีน้ำมาทั้งหมด 6 ปีแล้ว และในช่วงม.4 ก็เพิ่งได้เข้าแข่งขัน ชิงรางวัลที่จังหวัดชุมพรโดยได้รับรางวัลชนะเลิศ วาดภาพมาเยอะมาก ซึ่งแนวที่ยากที่สุดก็ คือการวาดรูปคนเพราะเราจะวาดได้ไม่เหมือนต้นแบบ แต่ถ้าหากเป็นรูปภาพวิวเราสามารถจินตนาการได้ หลังจากนี้ ตนเองกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมปีที่ 5 คาดว่าหากตนเองเรียนจบชั้นมัธยม มีความตั้งใจเรียนต่อคณะคุรุศาสตร์เพราะอยากเป็นครู โดยวันนี้มาสอนน้อง ๆ ฟรี พาเพื่อน ๆ มากันทั้งหมด 5 คน การสอนในวันนี้ถือว่าน้อง ๆ เก่งมาก ซึ่งการสอนในวันนี้จะเน้นเป็นการสอนใช้พู่กันลงรูปแบบ

ด.ญ.พิรดา หรือน้องบัว ใหมจันทร์ อายุ 9 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นระดับประถมปีที่ 4  บอกว่า ปกติไม่ชอบวาดภาพ เพิ่งมาหัดเรียนวาดกับสีน้ำเป็นครั้งแรก พี่ ๆ ที่มาสอนก็สอนสนุกดี วันนี้ตนเองมาวาดรูปทะเล พอได้ลองวาดแล้ว รู้สึกชิลล์ ๆ ดี
น้องกาฟิวส์ กำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมปีที่ 1 บอกว่า ตนเองมาจากโรงเรียนบ้านควนปริง จากการที่มาวาดภาพด้วยสีน้ำก็สนุกดีและตัวเองก็เคยวาดแบบลายไทยมาก่อน วันนี้ก็มาหัดวาดภาพโดยมีพี่ ๆมาสอน ก็รู้สึกเข้าใจง่ายขึ้น


ส่วนทางด้าน นางสาวตรีทิพย์ บัวริน หัวหน้าหอสมุดแห่งชาติจังหวัดตรัง บอกว่า กิจกรรมส่งเสริมการอ่านถือว่าเป็น หน้าที่หลักของหอสมุดแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ที่สร้างสรรค์ให้เด็ก ๆ เขาได้มี นิสัยรักการอ่าน ด้วยการจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลาย โดยเราจะมีเป้าหมายในแต่ละช่วงวัยของ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และการจัดกิจกรรมในวันนี้ ชื่อว่า Art for kids In Summer ซึ่งให้น้อง ๆ ที่อยู่ใน ช่วงปิดเทอมใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และการจัดกิจกรรมจะต้องเข้ามาเชื่อมโยงในเรื่องของการส่งเสริมการอ่านด้วย โดยกิจกรรมวันนี้ถือว่าเป็นการตอบรับอย่างดีทั้งเด็กและผู้ปกครอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน