X

ขอนแก่นเตรียมจัด ‘Issan Pride 2023’ กิจกรรมเพื่อความหลากหลายทางเพศ ในเดือนมิถุนายน นี้

25 เมษายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสีโห นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น มอบหมายให้ นายมนตรี สิงหปุณณภัทร รองนายกเทศมนตรี เป็นประธานการประชุมเครือข่ายความหลากหลายทางเพศอีสาน Isaan Gender Diversity Network (IGDN) ในการจัดกิจกรรม Issan Pride 20203 โดยมี ดร.อรอนงค์ แสวงการ รองนายกเทศมนตรี , นายณัฐกร ศรีนวกุล เลขานุการนายกเทศมนตรี , นายวรินทร์ เอกบุรินทร์ สมาชิกสภาเทศบาล , นางอารีย์ สุรารักษ์ รองปลัดเทศบาล , นางปริญดา เอียสกุล ผอ.สำนักสวัสดิการสังคม , นางอินทิรา ฆารเจริญ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ , นางชุติมา ตรีชาลี ผอ.ส่วนบริหารการคลัง , น.ส.พัชรมณฑ์ นิลกลาง ผอ.ส่วนบริหารการศึกษา และพนักงานเทศบาลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมด้วย โดยเป็นการประชุมร่วมกับอาจารย์ชีรา ทองกระจาย อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเครือข่ายความหลากหลายทางเพศอีสาน (IGDN) ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะจัดงาน Isaan Pride

สืบเนื่องจากเครือข่ายความหลากหลายทางเพศอีสาน Isaan Gender Diversity Network (IGDN) เป็นเครือข่ายภาคประชาสังคมที่ผลักดันการรณรงค์ด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศในพื้นที่ภาคอีสาน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างการตระหนักรู้ถึงสิทธิและความเท่าเทียมระหว่างเพศ ส่งเสริมการผลักดันเชิงนโยบายเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทางเพศแก่คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกความหลากหลายในพื้นที่อีสาน รวมถึงประสานความร่วมมือกับองค์กรระดับชาติ และนานาชาติ โดยมีกิจกรรมหลักประจำปีคือการจัดกิจกรรม Isaan Pride ในเดือนมิถุนายนของทุกปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงการต่อสู้เพื่อความเท่าเทียมของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศและเป็นการสร้างการตระหนักรู้เรื่องสิทธิความหลากหลายทางเพศ รวมไปถึงความเท่าเทียมทางเพศแก่ผู้คนในสังคมเป็นวงกว้าง

ทั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่นได้แต่งตั้งคณะกรรมการจากทุกสำนัก,กอง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรม Isaan Pride 2023 โดยเครือข่ายความหลากหลายทางเพศอีสาน Isaan Gender Diversity Network (IGDN) จะได้มีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนในภาพรวมของจังหวัด และเพื่อให้เกิดการจัดงาน Isaan Pride 2023 ในปีนี้ ให้เป็นไปอย่างสมบูรณ์เต็มรูปแบบและสามารถสร้างภาคีเครือข่ายความร่วมมือที่กว้างขวางกับภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นได้ สำหรับความคืบหน้า เทศบาลนครขอนแก่นจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น