X

กระบี่ (มีคลิป) ปิดเทอมเฝ้าระวังเด็กจมน้ำ ตำรวจน้ำกระบี่สอนฟรีวิธีเอาชีวิตรอด ลดการสูญเสีย

กระบี่ ปิดเทอมเฝ้าระวังเด็กจมน้ำ ตำรวจน้ำกระบี่สอนฟรีวิธีเอาชีวิตรอด ลดการสูญเสีย เผยปัญหาสำคัญสูงสุดช่วงฤดูร้อน-ปิดเทอม

วันที่ 27 เม.ย.66 พ.ต.ต.ทวีลาภ  สุวรรณฤกษ์ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำกระบี่ นำทีมจัดดำเนินโครงการ “ตำรวจน้ำสอนน้องว่ายน้ำ”สำหรับเด็กที่มีอายุ 5-18 ปี เพื่อเสริมสร้างทักษะการว่ายน้ำ สามารถเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน และลดความเสี่ยงการเสียชีวิตจากการจมน้ำ ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นที่สระว่ายน้ำ โรงเรียน อบจ.กระบี่  ต.ไสไทย  อ.เมืองกระบี่  จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 25-27 เม.ย.66


นอกจากได้ความรู้แล้ว เพื่อให้น้องๆ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดเทอม  มีทักษะการว่ายน้ำที่ดี และสามารถเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ฉุกเฉิน และเพื่อลดความเสี่ยงการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

สารวัตรสถานีตำรวจน้ำกระบี่ เผยว่า สำหรับการสอนว่ายน้ำ โครงการนี้ ตำรวจน้ำจะมีการฝึกทักษะลอยตัว การว่ายน้ำ และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ (ตะโกน โยน ยื่น ) โดยอุปกรณ์ที่มาตราฐาน และอุปกรณ์ใกล้ตัว นอกจากนี้ยังสอนการทำ CPR ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่เพิ่มโอกาสรอดชีวิตจากเจ้าหน้าที่ สสจ.กระบี่ โดยช่วงระหว่างพักฝึกทางจิตอาสาได้จัดเลี้ยงไอศรีมเด็กๆและผู้ปกครองที่มาร่วมโครงการด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน