X

สงขลา มาเลย์ทะลักด่านสะเดา หยุดยาวโรงเรียนปิดเทอมรวบวันแรงงาน

สงขลา-สะเดา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ยังคงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุดยาวปิดเทอมและวันแรงงาน ส่งผลด่านชายแดนสะเดาคึกคักต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดด่านในช่วงเช้ามืด

28 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่ด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เวลาประมาณ 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดทำการของด่าน มีรถบัสจากประเทศมาเลเซียกว่า 50 คันนำนักท่องเที่ยวมารอ เพื่อเดินทางเข้ามาในประเทศไทย รวมทั้งรถยนต์ส่วนตัวที่ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ทำให้บริเวณอาคารขาเข้า มีจำนวนนักท่องเที่ยวรอตรวจหนังสือเดินทาง ล้นออกมาภายนอกอาคาร ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คอยจัดระเบียบและอำนวยความสะดวก

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ และไกด์นำเที่ยวทราบว่า ประเทศมาเลเซียช่วงนี้ตรงกับช่วงโรงเรียนปิดเทอมประมาณ 1 อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดยาวต่อเนื่องถึงวันแรงงาน ทำให้ชาวมาเลเซียซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบบครอบครัว ชักชวนกันมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา รวมถึงจังหวัดท่องเที่ยวใกล้ๆ

อย่างไรก็ดีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ได้หนาแน่น เหมือนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคนต่อวันที่ผ่านด่านสะเดา โตยในช่วงนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะอยู่ที่วันละประมาณ 5 พันถึง 6 พันคน โดยรวมการระบายนักท่องเที่ยวขณะผ่านด่านไม่ติดขัดมาก  แต่กลับติดในด่านของมาเลเซียแทน ซึ่งนักท่องเที่ยวบอกว่ากว่าจะผ่านด่านมาเลเซียมาได้ ต้องใช้เวลาเกือบสองชั่วโมง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด