X
ติดตั้งโซล่าเซลล์, พลังงานทางเลือก,พลังงานทดแทน,

ชาวตรังสนใจติดตั้งโซล่าเซลล์เพิ่มขึ้นหวังลดค่าไฟฟ้า

ชาวตรัง ให้ความสนใจติดตั้งแผงโซล่าเซลล์กันมากขึ้น หลังจากค่าไฟฟ้ามีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการยืนยันการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์สามารถลดค่าไฟฟ้าได้จริง ซึ่งจุดคุ้มทุนประมาณ 4 ปี ในขณะที่อายุการใช้งานประมาณ 20 ปี

นายรัฐพล   ชาวชื่นสุข ผู้ประกอบการจำหน่ายโซล่าเซลล์  บริษัท  ตรังแอดวานซ์คอมพิวเตอร์ จำกัด ถนนห้วยยอด  ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง กล่าวว่า  ค่าไฟฟ้าที่มีการปรับเพิ่มสูงขึ้นนั้นส่งผลกระทบต่อประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะค่าเอฟที ขณะนี้อยู่ที่ 6 บาทกว่า  การที่ค่าเอฟทีปรับขึ้นมานั้นส่งผลกระทบทำให้ประชาชนต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

ประชาชนจึงมองหาพลังงานทางเลือกในการประหยัดค่าไฟฟ้า  การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน ถึงแม้ว่าการลงทุนในระยะของการติดตั้งจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาการใช้ไฟฟ้าและการจ่ายค่าไฟฟ้าในระยะยาวถือว่าคุ้มเป็นอย่างมาก  เมื่อติดตั้งแล้วสามารถจ่ายค่าไฟฟ้าได้ลดลงจริง

อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจติดต่อทางร้านให้ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์กับทางร้านแล้วหลายรายและยังรอคิวในการติดตั้งอีกหลายราย  เนื่องจากต้องการที่จะจ่ายค่าไฟฟ้าในราคาที่ต่ำกว่าในปัจจุบัน  ทางร้านได้ใช้แผงโซล่าเซลล์ระบบใหม่โดยไม่ต้องเก็บประจุไฟในหม้อแบตเตอรี่ซึ่งมีราคาแพงเหมือนแต่ก่อน

ทางร้านติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ระบบออนกริด ที่สามารถนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้ได้ทันทีผ่านการควบคุมด้วยระบบอินเวอร์เตอร์  ทางร้านได้ติดตั้งระบบดังกล่าวใช้ภายในร้าน ทำให้สามารถลดค่าไฟฟ้าได้จริง ซึ่งจุดคุ้มทุนนั้นเมื่อก่อนค่าเอฟทีอยู่ที่ 4 บาทกว่าจุดคุ้มทุนอยู่ที่ประมาณ 6 ปี ในปัจจุบันค่าเอฟทีอยู่ที่ 6 บาทกว่า จุดคุ้มทุนอยู่ที่ 4 ปีกว่า จึงทำให้ประชาชนสนใจติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน