X

ชาวบ้านยื่น กกต.สระแก้ว ถอด ร.ต.ต.คนสนิทบ้านใหญ่ออกจากกรรมการหน่วยเลือกตั้ง

สระแก้ว – ชาวบ้านยื่นหนังสือ กกต.สระแก้ว ให้ถอดถอน ร้อย ร.ต.ต.คนสนิทบ้านใหญ่ ออกจากกรรมการและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว 

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนางดรุณี พูนประสิทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หมายเลข 1 พรรคภูมิใจไทย ได้ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำและเอกสารหลักฐานไปแจ้งต่อ กกต.กลาง โดยกล่าวหาว่านางดรุณีฯ ใช้เงินซื้อเสียง จำนวน 3,000 บาท แต่นางดรุณีฯได้ปฏิเสธและทางพรรคภูมิใจไทย กำลังเตรียมฟ้องกลับนายชูวิทย์ฯนั้น ล่าสุด นายอภินันท์ ไม่ทราบนามสกุล ชาวอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้เดินทางไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งอำเภอเขาฉกรรจ์ เพื่อยื่นหนังสือถึงประธานอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต ให้เปลี่ยนตัว ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ อุ่นเที่ยง หรือ ตุ๋ย ออกจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่ายเลือกตั้ง หมู่ที่ 11 บ้านลุุมมะค่า ต. เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่ดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจาก ร.ต.ต.ทวีศักดิ์ เป็นนายตำรวจติดตามและคนขับรถให้ นายฐานิสร์ เทียนทอง นายก อบจ. สระแก้ว ที่เป็นบุตรของ นางขวัญเรือน เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 หมายเลข 4 พรรคพลังประชารัฐ มานานเป็นเวลานับสิบปี จึงไม่เหมาะสมและไม่เกิดความยุติธรรมและเป็นกลาง แก่ผู้สมัครรายอื่น ๆ จึงขอให้เปลี่ยนตัวบุคคลดังกล่าวออกไปจากการทำหน้าที่ดังกล่าว

นายอภินันท์ กล่าวว่า ร้อยตำรวจตรีคนดังกล่าว นอกจากจะเป็นคนสนิทของบ้านใหญ่แล้ว ยังเป็นบุคคลซึ่งทางฝ่ายนางดรุณีฯ กล่าวหาว่า เป็นผู้ใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกหล่อเอาเอกสารหลักฐาน จากนาย อ.หรือ ผอ.ค.ควาย ที่ถูกระบุว่าเป็นผู้รับเงินค่าซื้อเสียง จำนวน 3,000 บาท จากนางดรุณีฯ อันเป็นหลักฐานเท็จ ไปมอบให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เพื่อนำไปกล่าวหานางดรุณีฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.กลาง เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น นายอภินันท์ ยังระบุด้วยว่า นายตำรวจผู้นี้ได้ทำหน้าที่ติดตามนายฐานิสร์ฯ ไปทุกหนทุกแห่งมาเป็นเวลานานนับ 10 ปี ไม่ทราบว่าทางราชการได้แต่งตั้งให้ทำหน้าที่นี้ได้อย่างไร ทั้ง ๆ ที่ได้รับเงินเดือนจากทางราชการอันเป็นเงินภาษีของประชาชน ไม่ได้รับเงินเดือนจากนายฐานิสร์แต่อย่างใด ดังนั้น บุคคลผู้นี้จึงเป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยตรงกับการเลือกตั้งในทุกหน่วย ภายในเขต 1 นี้ จึงขอให้สับเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนี้

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"