X

นายกฯชาย ปราศรัยช่วย “หมอตุล” เขต 1 ตรัง ฝากถึงกำนันคนดัง อย่ายุ่งการเมือง

ตรัง “นายกชาย – มาดามเดียร์” นำทัพ ปชป.ลุยโกยคะแนนมวลชนตรัง ตัวแทนพรรคประกาศกร้าวไม่กลัวอิทธิพลกำนันคนดังเมืองตรัง เพราะอำนาจอยู่ในมือประชาชน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.30 น.ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลคลองเต็ง ต.นาท่ามเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง มาดามเดียร์ นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ร่วมกันขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น  ในขณะเดียวกันนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัครส.ส.เขต 2 ตรัง ก็มาร่วมเวทีการปราศรัยครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัย จำนวนกว่า 800 คน โดยมีประชาชนร่วมมอบพวงมาลัยดาวเรืองและดอกกุหลาบให้กำลังใจก่อนกล่าวปราศรัย และมีนายกิจ หลีกภัย อดีตนายกอบจ.ตรัง มาร่วมให้กำลังใจด้านล่างเวที

นางสาววทันยา บุณนาค หรือ “มาดามเดียร์” บอกว่า เราไม่นิยมกัญชาเสรี เรามีนโยบายธนาคารชุมชนหมู่บ้านละ 2 ล้านบาท แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ชูการศึกษาฟรีคนแรกในสมัยรัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์ และเราจะทำให้เด็กไทยได้เรียนฟรีถึงปริญญาตรี

ถ้าเราเลือกสส.ที่มีจิตวิญาณไม่ขายตัวอย่างที่มีทุกวันนี้เราต้องช่วยกันเลือกสส.ที่มีคุณภาพ น้ำดี มีอุดมการณ์ เพื่อเปลี่ยนอนาคตของเราและประเทศไทยไปด้วยกัน

นายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ”นายกชาย” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ขึ้นปราศรัยพูดถึงเรื่องทำไมพวกเราต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ แล้วทำไมต้องเลือกหมอตุลกานต์ พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวที่ไม่มีเจ้าของและไม่มีนายทุนไม่มีผู้สั่งการ ถึงพรรคประชาธิปัตย์เราเป็นพรรคที่ยากจนก็จริง เมื่อพรรคยิ่งตกต่ำเราต้องยิ่งต้องกอบกู้และยังย้ายพรรคแล้วก็กลับมาด่าพรรคประชาธิปัตย์อีก และที่ผ่านมารัฐบาลเก่าแจกแต่เงิน พรรคประชาธิปัตย์ต้องทำตัวเข้าถึงประชาชนให้ได้ ใจถึงพึ่งได้ บางคนเมื่อขึ้นเวทีแล้วด่าแต่เพื่อน แต่ตอนนี้เราควรพูดถึงเรื่องนโยบายกันให้มาก ส่วนคนที่ชอบด่าเพื่อนก็ได้ออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว พร้อมชูเรื่องการประกันรายได้ราคายางพาราและราคาปาล์มน้ำมัน ฝากเลือกพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้เกิดการสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ  และตรวจสุขภาพให้ประชาชนฟรี

นอกจากนี้นายกชายฯ ยังพูดถึงประเด็นว่าเขต 1 นี้มีการเอานักเลงมาข่มขู่ข่มขวัญซึ่งตนเองก็หัวใจนักเลงเช่นกัน พอสืบไปสืบมาก็เป็นพี่ชายตนเองเป็น(อดีต)กำนันคนดังเมืองตรัง ซึ่งผมก็เข้าใจดีคนที่มาบังคับกำนันคนดัง ไปจังหวัดสงขลาบ้านผมก็ถืออีกพักนึง รู้สึกสับสนวุ่นวาย แต่ถ้าชนไก่ ชนวัว ให้เชื่อกำนัน…ไปเลย แต่นี่ ส.ส.มันคือเกียรติยศและศักดิ์ศรีของคนตรัง เลือก ส.ส.ต้องเชื่อนายกชวน หรือไม่ก็นายกชาย ฝากบอกกำนันด้วยให้ไปชนวัวชนไก่ การเมืองเป็นเรื่องของชาวบ้านเรื่องพรรค “ถ้าใครโดนขู่กลับให้โทรกลับหาผมด้วย” เบี้ยให้ก็เอาเถอะแต่เวลากาให้เลือกหมอตุลกับพรรคประชาธิปัตย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน