X

กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลชาววัง “WALk & RUN2023” จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – กิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศลชาววัง “WALk & RUN2023” พื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ซึ่งมีปัญหาเรื่องช้างป่าลงมาเหยียบย่ำพืชผลทางการเกษตร

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล “ชาววัง WALk & RUN 2023” บริเวณพื้นที่วิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกรรมชาววัง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เนื่องด้วยในพื้นที่ ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นพื้นที่ที่ใกล้กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จึงมีปัญหาเรื่องช้างป่าลงมาเหยียบย่ำพืชผลทางการเกษตร รวมถึงบุกรุกเข้ามาในหลายหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นตลอดจนประชาชนจิตอาสา จึงได้ร่วมดำเนินกิจกรรมและผลักดันช้างป่าอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่แล้วช้างจะลงมาในช่วงเวลากลางคืน กิจกรรมผลักดันช้างจึงต้องใช้เจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมจำนวนคืนละหลายคน และการทำงานต้องใช้เครื่องมือในการผลักดันที่มีเฉพาะทางและมีประสิทธิภาพ เช่น เครื่องมือสื่อสาร โดรนอินฟาเรด และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ค่าน้ำมัน ยานพาหนะ ค่าอาหาร น้ำดื่ม ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้เงินทุนและค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมดังกล่าว

ดั้งนั้น วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรกรรมชาววัง ร่วมกับ กลุ่มผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อปท.จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักนำรายได้ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย สนับสนุนกองทุนผลักดันช้างตำบลวังท่าช้าง จึงได้มีการจัดกิจกรรมรูปแบบ เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีนักวิ่งทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนกิจกรรมผลักดันช้างของคนในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนนอกได้ทราบถึงปัญหาของช้างป่าในตำบลวังท่าช้าง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ ให้ผู้ประกอบการร้านค้าและคนในชุมชนอีกด้วย ในกิจกรรมดังกล่าวมี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี นายก อบต.วังท่าช้าง ผกก.สภ.วังตะเคียน ร่วมกิจกรรม โดยมีนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม 200 คน โดยมีการวิ่ง 5 กม.และ 10 กม.

ทางด้าน น.ส.สาวิตรี ถาวงศ์ นักวิ่งระยะ 5 กม.เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มาร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายร่วมกันกับเพื่อน ๆ ในกิจกรรมเต็มไปด้วยความอบอุ่น และสนุกสนานเป็นกันเองกับพี่ ๆ น้อง ๆ นักวิ่งทุกคน

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"