X

เร่งล่า “เบียร์ ก่อไผ่” หัวโจกวางแผนปล้นคนจีน ล่าสุดจับแล้ว 2 คน หนีอีก 3 ตำรวจเตรียมออกหมายจับยกแก๊ง พบต้นเหตุ พริตตี้สาว ชี้เป้าปล้น

ความคืบหน้า คดีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน ก่อปล้นบ้านคนจีน ล่าสุดช่วงเที่ยวคืนที่ผ่านมา ( 3 พ.ค.66 ) ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรีจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ จนพบว่ากลุ่มคนร้ายหลังก่อเหตุและนำรถที่ใช้ในการก่อเหตุรวมถึงรถของผู้เสียหายไปจอดทิ้ง จากนั้น ใช้รถ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน 2 ขว 8055 กทม. พากันหลบหนีไปกบดานที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ( โรงแรมฮ็อป อินน์ ระยอง ) ถนนสุขุมวิท ( บางนา-ตราด ) ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ระหว่างตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดเข้าปิดล้อมโรงแรม 3 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุปล้น ได้เดินลงมาจากโรงแรม มาขึ้นรถเก๋ง ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม 1 ใน 3 คนร้าย ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนี 2 นัด ก่อนจะพากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง ก่อนจะสามารถตามจับกุม ได้ 1 คน คือ นาย บีม อายุ 28 ปี จากนั้นควบคุมตัวมาโรงพัก สภ.เมืองพัทยา

ต่อมา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้เชิญ นาย แบงค์ อายุ 27 ปี หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย ร่วมลงก่อเหตุปล้นบ้านคนจีนในครั้งนี้ โดยไปเชิญตัวมาจาก บ้านพัก ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นคุมมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองพัทยา โดยให้ทั้ง 2 คน ชี้ยืนยันรถคันก่อเหตุ

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำทีมตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย และ รวบรวมพยานหลังฐาน ในการออกหมายจับ โดยยืนยันแล้วว่า คนร้ายที่ขับรถบุกไปปล้นบ้านคนจีน มีทั้งหมด 5 คน คือ 1.นายบีม  2.นายแบงค์   3. นายนิว และ 4.นายเอ็ม ส่วนอีกคน เป็นคนสั่งการและวางแผนทั้งหมด คือ นายเบียร์ หรือฉายา “เบียร์ ก่อไผ่” ตำรวจอยู่ในระหว่าง ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ

ส่วนเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คือ กลุ่มคนจีนได้ว่าจ้างพริตตี้สาวมาเอ็นเดอร์เทน หลังจากเสร็จงานพริตตี้สาวได้รู้เห็นว่า บ้านชาวจีนแห่งนี้มีทรัพย์สินจำนวนมาก จึงนำเรื่องไปแจ้งให้ นายเบียร์ ทราบจนไปสู่การวางแผนปล้นในครั้งนี้ แนวทางการสืบสวนจับกุม พบว่า เวลา 04.10 น. กล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยกไฟแดง จอมเทียนสาย2 – ชัยพฤกษ์ ได้พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย (มิตซูบิชิ ไทรตัน สีดำ) ขับมาตามเส้นทางมุ่งหน้าหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แล้วจะหยุดชะงักบริเวณหน้าหมู่บ้าน ก่อนขับต่อไปแล้ววนรถกลับแล้วเลี้ยวเข้าหมู่บ้านในที่สุด จนที่เป็นที่มาในการสืบสวนจับกุม นายบีม และนายแบงค์ ในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กำลังเดินทางมาประชุมสรุปความคืบหน้าคดีทั้งหมดในช่วงเย็นวันนี้ และเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวได้รับทราบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน