X

จุดเช็กอินใหม่สุดปัง เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง น้ำสีฟ้าและป่าสนในหุบเขา วิวคล้ายสวิสเซอร์แลนด์

พังงา-โซเชียลแห่แชร์จุดเช็กอินใหม่สุดปัง เหมืองหินเก่าถ้ำทองหลาง น้ำสีฟ้าและป่าสนในหุบเขา วิวคล้ายสวิสเซอร์แลนด์

ผู้สื่อข่าวรายงาน สื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการโพสต์ภาพและแชร์ภาพ บึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีผืนน้ำสีฟ้า และป่าสน ในหุบเขาแห่งหนึ่ง จนมีการกล่าวกันว่า รู้จักไหม?เคยไปไหม? และได้จุดเช็กอินแห่งใหม่ นั่นคือเหมืองหินเก่า บ้านถ้ำทองหลาง ม.2 ต.ถ้ำทองหลาง อ.ทับปุด จ.พังงา

ล่าสุดพบว่าในช่วงวันหยุดยาวนี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดเดินทางเข้าชมความสวยงามและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก จนมีชาวบ้านได้นำขนมและเครื่องดื่มมาขายริมถนนหารายได้เสริมเข้าสู่ครอบครัว โดยเหมืองหินแห่งนี้อยู่ริมถนนเข้าหมู่บ้านเขาตำหนอน ม.1 และบ้านในวัง ม.4  ต.ถ้ำทองหลาง ห่างจากถนนเพชรเกษมสายเขานางหงส์ ประมาณ 1.5 กิโลเมตร  โดยพื้นที่เป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ริมภูเขาเป็นแนวยาว มีร่องรอยการทำเหมืองหินมาก่อน มีความลึกจากขอบบึง 10-20 เมตร ด้านขอบบึงด้านหนึ่งเป็นเป็นป่าสน ที่ขึ้นเป็นระเบียบสวยงาม อีกด้านหนึ่งเป็นภูเขาสูง จึงค่อนข้างจะเป็นอันตรายกับคนที่ไม่ระมัดระวัง ขณะยืนถ่ายรูปริมบึง เพราะขอบบึงเป็นลักษณะหินที่ย่อย ไม่ได้เกาะแน่นกัน ทำให้อาจจะเกิดการลื่นไถลลงไปในบึงได้ และคนในพื้นที่บอกว่าน้ำในบึงมีความลึกประมาณ 80-100 เมตรเลยที่เดียว

จากการสอบถามนักท่องเที่ยว ทุกคนต่างบอกว่าตอนแรกเห็นในสื่อโซเชียลก็ไม่ค่อยเชื่อว่าน้ำจะเป็นสีฟ้าแบบนี้ เมื่อมาดูจริงก็พบว่าน้ำเป็นสีฟ้าจริงๆ วิวตัดกับป่าสนริมบึงสวยงามจริงๆ เมื่อถ่ายรูปแล้วได้ฟิลธรรมชาติคล้ายในประเทศสวิสเซอร์แลนด์จริงๆ คาดว่าจะได้ความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน แต่ทางท้องถิ่นหรือชุมชนควรเข้ามาบริหารจัดการให้มีความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยว ขณะที่ทางเข้ามานั้นก็ไม่มีความชัดเจนว่าเป็นที่ดินของรัฐหรือของเอกชน และล่าสุดในสื่อโซเชียลได้มีการโพสต์แสดงความเห็นว่า ทางชาวบ้าน ม.2 บ้านถ้ำทองหลางได้มีการลงมติว่า จะไม่ให้มีการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวกำลังติดตามขอข้อมูลจากหน่วยงานที่จัดการประชุมดังกล่าวมารายงานต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of อโนทัย งานดี

อโนทัย งานดี

นักข่าวตัวเล็กๆในเมืองแห่งความสุข