X
กากันก่อนล่วงหน้า

สาวลมจับ หลังออกคูหาเพียงไม่กี่นาที เหตุเพิ่งหายป่วยโควิด 19 ที่แปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – สาวลมจับ หลังเดินออกมาจากคูหากาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าได้เพียงไม่กี่นาที เหตุเพิ่งหายจากอาการป่วยโควิด 19 ได้เพียง 4 วัน ขณะ กกต.ฉะเชิงเทราชี้ ปชช.ตื่นตัวสูงมากต่อการรักษาสิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตในครั้งนี้เป็นพิเศษ แม้จะเพิ่งหายจากอาการเจ็บป่วยก็ยังเดินทางมา ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดทั้งวัน ด้านพ่อเมืองแปดริ้วออกมากาบัตรหลังช่วงตะวันอ่อนแสงแล้วให้แก่ผู้สมัครชาว กทม.ด้วยเช่นกัน

ออกมาใช้สิทธิ์หนาแน่น

วันที่ 7 พ.ค.66 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตของประชาชนจากต่างจังหวัด ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ที่มีภาระหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติในวันเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ที่ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ และหนาแน่นมากในช่วงเวลา 09.00 – 11.30 น. ก่อนที่จะเริ่มเบาบางลงในช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ขณะในช่วงบ่ายนั้นมีผู้มาลงคะแนนเสียงอย่างประปราย

ปชช.ตื่นตัวมาลงคะแนน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ได้มีหญิงสาวรายหนึ่งวัย 19 ปี ซึ่งเป็นชาว จ.ฉะเชิงเทรา แต่ได้ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ยังใน จ.ราชบุรี ได้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังที่หน่วยเลือกตั้งโซนภาคกลาง ซึ่งอยู่ทางด้านฝั่งทิศเหนือของศาลาจตุรมุข สนามหน้าศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เกิดมีอาการหน้ามืดอ่อนแรงและเป็นลมฟุบลง ขณะที่กำลังเดินออกมาจากหน่วยเลือกตั้งเพื่อรอเพื่อนที่กำลังใช้สิทธิ์ หลังจากได้เข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งออกแล้ว ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร ในเวลาต่อมา

ตื่นตัวการเลือกตั้งสูง

สอบถามจาก นายธนกฤต นาคจารุพงษ์ ผอ. กกต.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในระหว่างที่ตนเองกำลังเดินผ่านมายังในจุดนั้นพอดี ซึ่งทราบว่าหญิงสาวรายดังกล่าวนั้น เพิ่งหายจากอาการป่วยด้วยโรคโควิด 19 มาได้ไม่นานเพียงประมาณ 3-4 วัน ก่อนที่จะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง จึงเชื่อว่าร่างกายยังไม่แข็งแรงดีพอ และเมื่อเข้ามาอยู่ในสภาพอากาศที่กำลังร้อนจัด ในช่วงฤดูร้อนของวันนี้ จึงทำให้มีอาการหน้ามืดเป็นลมด้วยความอ่อนเพลียของสภาพร่างกาย

ช่วงบ่ายคล้อย

หลังเกิดเหตุได้เรียกให้รถพยาบาล ที่มีหน่วยบริการฉุกเฉินมาสแตนด์บายไว้ที่บริเวณศาลาจตุรมุขใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้รีบนำส่งไปยัง รพ.พุทธโสธร ในทันที ซึ่งขณะนี้ทราบว่าอาการดีขึ้นมากแล้ว และแพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา จึงถือว่าไม่ได้มีเหตุการณ์ที่น่าตกใจอะไร ขณะที่ในวันนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าและนอกเขตไว้ ได้ออกมารอใช้สิทธิ์กันอย่างคับคั่ง ตั้งแต่ในช่วงเช้าตั้งแต่ก่อนการเปิดหีบให้ลงคะแนน

โซนภาคกลาง

จึงเชื่อว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์จนเกือบครบตามจำนวนที่ได้ลงทะเบียนไว้ เนื่องจากประชาชนมีความตั้งใจสูงต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่จะออกมาใช้สิทธิ์ โดยหลังจากการปิดหีบลงในเวลา 17.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ มารอรับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เพื่อนำส่งไปยังตามจังหวัดต่างๆ ต่อไป เพื่อนำไปนับรวมกันกับบัตรลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 ในแต่ละจังหวัด นายธนกฤต กล่าว

ผู้ว่าใช้สิทธิ์แล้ว

ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตแล้ว ยังที่บริเวณศาลาจตุรมุขเพื่อกาบัตรให้แก่พรรคการเมืองที่ชอบ และผู้สมัครในเขตพื้นที่ กทม. หลังจากอุณหภูมิจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและอบอ้าวในวันนี้ได้เริ่มลดลงมาจากกว่า 39 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงกลาง พร้อมกับยังได้กล่าวเชิญชวนให้ชาว จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมามาใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่ 14 พ.ค.66 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ที่จะถึงนี้ด้วย

เหงาหง๋อยลงในช่วงบ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน