X

จังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรม Big Day รณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. 14 พ.ค. 2566

วันนี้ (9 พ.ค. 66) ที่ บริเวณลานศาลเจ้าพ่อหลักเมือง นายสุเทพ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Day รณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 14 พ.ค. 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐที่เป็นหน่วยงานสนับสนุนการเลือกตั้ง และเครือข่ายพลเมือง จำนวน 600 คน ร่วมกิจกรรม


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับจังหวัดขอนแก่น จัดกิจกรรมฯในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนคนขอนแก่นและคนไทยมีความตื่นตัว มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งและออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2566 ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 และมีการเดินรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ไปตามเส้นทางที่กำหนดและไปสิ้นสุดขบวนเดินรณรงค์ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น และในส่วนอำเภออื่นๆ อีก 25 อำเภอ ก็มีการเดินรณรงค์ไปพร้อมกัน พร้อมแจกจ่ายแผ่นพับประชาสัมพันธ์เชิญชวนเลือกตั้งแก่ผู้ที่สัญจรผ่านและตามบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ริมทางที่ขบวนรณรงค์ได้เคลื่อนผ่าน เพื่อเป็นการเชิญชวนชาวจังหวัดขอนแก่นและผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกคนได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายสุเทพ มณีโชติ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และเห็นถึงความสำคัญของการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง การมีส่วนร่วมทางการเมือง เพื่อทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น