X

ลำพูนอ่วม! พายุพัดหลังคาปลิวหลายอำเภอ เร่งช่วยประชาชนเป็นการด่วนหวั่นโดนถล่มซ้ำ

ลำพูน อ่วม! พายุพัดหลังคาปลิวหลายอำเภอ เร่งช่วยเหลือประชาชน ด้านนายอำเภอป่าซาง สั่งการภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าสำรวจ เตรียมช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝน

หลังจากในพื้นที่ จ.ลำพูน ได้รับผลกระทบจากพายุฝนและลมกรรโชคแรง ช่วงค่ำวัน ที่  8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาในหลายพื้นที่ทั้ง อ.เมืองลำพูน อ.ป่าซาง อ.แม่ทา เกิดจากพายุฤดูร้อน  โดยในพื้นที่อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้รับผลกระทบจำนวนมาก ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับ ความเสียหาย กระเบื้องมุงหลังคาบ้าน และป้ายประกาศรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส. ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีหมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่  พื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลป่าซาง  หมู่ที่ 1,3, 5 ตำบลมะกอก   หมู่ที่ 10 ตำบลแม่แรง   หมู่ที่ 3 ตำบลท่าตุ้ม   หมู่ที่ 8, 9,10 ตำบลน้ำดิบ   หมู่ที่ 8 ตำบลม่วงน้อย  หมู่ที่ 11 ตำบลนครเจดีย์

โดยในวันนี้   9 พฤษภาคม 2566  นายภัทรพล ผัดดวงธรรม นายอำเภอป่าซาง ได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน, ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสาภัยพิบัติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกสำรวจความเสียหายเบื้องต้น เพื่อดำเนินการให้ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยต่อไป

ด้านนายวัชระ  เทพวรรณ์  นายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้  อ.เมืองลำพูน  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล รองปลัดเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่เทศบาล  ได้ลงพื้นที่บ้านสันป่าเหียง หมู่ที่ 7 เพื่อสำรวจความเสียงหายของบ้านเรือนราษฎร ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เมื่อช่วงเย็นถึงค่ำ ของวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม 2566  ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนหลังคาถูกลมพัดได้รับความเสียหายจำนวนมากและอยู่ระหว่างการสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

ที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้  ได้มอบกระเบื้องช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน  บ่ายวันที่ 9 พ.ค. 2566 เวลา 14.30 น. เทศบาลตำบลเหมืองจี้  โดยพันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์  นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ มอบหมาย นายวรกาญจน์  ธรรมตา รองนายเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ พร้อมด้วย นางสาวภุมรี จี้อินทร์ หัวหน้าสำนักปลัด ,นายณรงค์ฤทธิ์ สิทธิแก้ว หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมด้วย พ.อ.อ.อนันต์พล สุขขุม เจ้าพนักงานป้องกันฯชำนาญงาน และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเหมืองจี้ ลงพื้นที่ตำบลเหมืองจี้ ในการมอบกระเบื้อง ให้กับบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา

สำหรับหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหายได้แก่ บ้านเหมืองจี้หลวง หมู่ที่ 1 / บ้านห้วยส้ม หมู่ที่ 5 / บ้านฝั่งหมิ่น  หมู่ที่ 7 และบ้านหมูเปิ้ง  หมู่ที่ 9   ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยมีผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านเป็นตัวแทนในการรับมอบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน