X

ขอนแก่นเป็นเจ้าภาพ เก็บตัว การประกวด Miss Universe Khon Kaen 2023 พร้อมรอบชุดว่ายน้ำ 2-6 สิงหาคม 2566 นี้

(9 พ.ค. 66) ที่ห้องศาลาไทย โรงแรมพลูแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานงานแถลงข่าวการประกวด Miss Universe Khon Kaen 2023

ตามที่ คุณภัสสร์ศศิร์ ศรีแพงมน ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe Khon Kaen 2023 ได้กำหนดการจัดการประกวดขึ้นในวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 ณ จังหวัดขอนแก่น โดยเริ่มรับสมัครผู้เข้าประกวดแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤษภาคม 2566 และกิจกรรมการเก็บตัว ตัวแทนผู้เข้าประกวดทั้ง 77 จังหวัด ในวันที่ 2 – 6 สิงหาคม 2566 กิจกรรมการเก็บตัว จะมีสาวงามตัวแทนทั้ง 77 จังหวัดเข้าร่วมทำกิจกรรมการเก็บตัวในจังหวัดขอนแก่น

สำหรับการจัดประกวดฯ ในครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาสาวงามตัวแทนประเทศไทยและตัวแทนจังหวัดขอนแก่น ที่มีความสวยงามเพียบพร้อม มีความรู้ความสามารถ เป็นตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งเป็นเวทีระดับโลก และถือเป็นโอกาสอันดีที่จังหวัดขอนแก่นได้รับเลือกให้เป็นจังหวัดเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเก็บตัวของกองประกวดในปีนี้ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กับรัฐวิสาหกิจ และชุมชน โดยจะมีกิจกรรมหลักในการโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ไม่ว่าจะเป็น การกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลหลักเมือง วัดหนองแวงพระอารามหลวง, วัดพระพุทธบาทภูพานคำ, วัดเขื่อนอุบลรัตน์ (สะพานหิน 100 ล้านปี) การทำกิจกรรม ณ เฮือนอีสาน ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว จุดชมวิวหินช้างสี ถ้ำพญานาคราช, หนองสมอ, ห้วยม่วง


และในรอบกิจกรรมการเก็บตัว ผู้เข้าประกวดทั้ง 77 จังหวัด จะมีกิจกรรมขบวนพาเหรดคาร์นิวัล “รื่นเริง บันเทิง แก่นนคร” มีงานเลี้ยง Gala Night และมีการจัดการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ณ โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น ราชา ออคิด ซึ่งเป็นรอบสำคัญของเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์และเพื่อให้การประกวดเผยแพร่สู่สาธารณชนด้วยความเพียบพร้อมในทุกๆด้าน กองประกวด MissUniverse Khon Kaen 2023 และกองประกวด Miss Universe Thailand 2023 ได้ร่วมมือกับ สมาคมท่องเที่ยวและไมซ์จังหวัดขอนแก่น ซึ่งถือเป็นองค์กรภาคเอกชมที่มีความเข้มแข็ง มาร่วมเป็นที่ปรึกษาในการจัดงานในครั้งนี้อันจะแสดงถึงภาพลักษณ์อันดี และความความเจริญรุ่งเรืองของจังหวัดขอนแก่น ที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น