X

Big Day สุราษฎร์ธานี ชวนเลือกตั้ง

สุราษฎร์ธานี-สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดกิจกรรม Big Day สุราษฎร์ธานี ชวนภาคีเครือข่าย รณรงค์ใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานกิจกรรมริมเขื่อนแม่น้ำตาปีหน้าวัดกลางเก่า อำเภอเมือง จังหวัด
สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง นายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันเปิดกิจกรรม Big Day สุราษฎร์ธานี พร้อมใช้สิทธิเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 โดยมีพลังมวลชนจากทุกภาคส่วน ทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนนักศึกษา และเครือข่ายภาคประชาชน ร่วมกิจกรรมกว่า 1,400 คน ดูในช่วงพิธีเปิดกิจกรรม กลุ่มพลังมวลชน ได้ร่วมแสดงพลัง “สุราษฎร์ธานีพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้ง” และมีการถ่ายทอดสดทาง อสมท. MCOT ช่อง 30 จากนั้นประธานในพิธีได้ แสดงตัวอย่างการหย่อนบัตรเลือกตั้งเพื่อเป็นสัญญาณการเริ่มกิจกรรม อย่างเป็นทางการ

นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กล่าวว่า จากตัวเลขการใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งที่ผ่านมา จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์สูงกว่า 75% ขณะที่ บรรยากาศการจัดกิจกรรมวันนี้ก็แสดงให้เห็นถึงพลัง และความพร้อมของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง จึงมั่นใจได้ว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ ได้สูงกว่าเป้าหมายที่ 80% และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความร่วมมือในกิจกรรมBig day สุราษฎร์ธานี รณรงค์การเลือกตั้งในวันนี้

 

จากนั้นกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการได้ร่วมกันปล่อยขบวนและเดินรณรงค์การเลือกตั้ง ไปตามถนนและย่านชุมชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี พร้อมทั้ง แจกจ่ายแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพื่อสร้างการรับรู้และเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ออกมาใช้สิทธิกันในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ตั้งแต่เวลา 8:00-17:00 น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน