X

เลือกตั้ง66 : กกต.โต้ ‘ชูวิทย์’ ยืนยัน เลือกตั้งล่วงหน้าหาดใหญ่ ใช้สิทธิไม่เกิน

กรุงเทพฯ – คณะกรรมการการเลือกตั้ง สวนกลับ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ปล่อยข่าวเท็จยกข้อกฎหมายขู่ กดไลก์ กดแชร์ มีโทษหนัก จำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท หรือทั้งจำ ทั้งปรับ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก

ตามที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ได้แถลงข่าวว่า หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีผู้ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 2,047 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิในวันดังกล่าว จำนวน 2,628 คน เกินจำนวนผู้ลงทะเบียน 581 คนนั้น

กกต.ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความเท็จ เนื่องจากอำเภอหาดใหญ่ มีเขตเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวน 3 เขต จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่มีเขตเลือกตั้งใดมีจำนวนตรงกับจำนวนตัวเลขที่เป็นข่าว และขอชี้แจงว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าทั้ง 3 เขต ไม่มีเขตใดมีผู้มาใช้สิทธิเกินจำนวนผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้ง

กกต.ขอเตือน ผู้ใดแชร์ข่าวดังกล่าว ด้วยวิธีการ กดไลค์ กดแชร์ รีทวิต รีโพสต์ ทั้งทางยูทู้ป ติ๊กต๊อก ส่งต่อทางไลน์ไปยังกลุ่มต่าง ๆ หรือช่องทางสื่อสารอื่น ๆ จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"