X

โค้งสุดท้าย!! ก้าวไกลส่ง”ธนาธร”บุกสระแก้ว อ้อนขอคะแนนช่วย 3 ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง เอฟซีสีส้มแห่ร่วมเวทีล้นหลาม

สระแก้ว – โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง ส.ส.สระแก้ว พรรคก้าวไกลส่ง “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” บุกพื้นที่ จ.สระแก้ว ปราศรัยช่วย 3 ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้วหาเสียง อ้อนขอให้กาบัตรทั้ง 2 ใบ เพื่อให้”พิธา” เป็นนายกรัฐมนตรี สัญญาจะไม่ใช้ความสุดโต่ง มีสาวกคนรุ่นใหม่แห่ร่วมเวทีคึกคัก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคก้าวไกล จ.สระแก้ว โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคก้าวไกลและทีมงานพรรคเดินทางลงพื้นที่่ จ.สระแก้ว เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 เขต หาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเริ่มตั้งแต่พื้นที่เขต 2 จ.สระแก้ว ซึ่งนายธนาธรฯ เดินทางไปช่วย นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระแก้ว เบอร์ 4 หาเสียงที่บริเวณศาลเจ้าวังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มีสาวกของพรรคก้าวไกลในพื้นที่เดินทางทางมาร่วมฟังปราศรัยเกือบ 500 คน หลังจากนั้นเดินทางไปช่วย นายปรมินทร์ จันทกาล ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 สระแก้ว เบอร์ 7 ช่วงเวลา 15.00-16.00 น.ที่บริเวณโดมเอนกประสงค์เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ มีสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุนของพรรคก้าวไกล เข้าร่วมเวทีปราศรัยหาเสียงเกือบ 2,000 คน


ทั้งนี้ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว เพื่อช่วย นายปฐมพล สาระรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 7 ที่บริเวณลานข้าง บขส.สระแก้ว ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.30 น.เป็นต้นไป โดยนายธนาธรฯ ได้ขึ้นรถปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกล จ.สระแก้ว โดยมีผู้สนับสนุนพรรค ประมาณเกือบ 2,000 คนเช่นกัน ที่เดินทางมารอฟังการปราศรัย ซึ่งส่วนหนึ่งได้ติดตามมาจากอำเภออรัญประเทศและอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งนายธนาธรฯ ได้ปราศรัยขอคะแนนให้ นายปฐมพล สาระรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว เขต 1 เบอร์ 7 ซึ่งผู้ที่มารับฟังการปราศรัยทั้งหมด ล้วนเป็นวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่แทบทั้งสิ้น

นายธนาธร ได้กล่าวปราศรัยกับกลุ่มวัยรุ่นและเอฟซีของพรรคก้าวไกลว่า อยากเชิญชวนให้ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล กาบัตรทั้งสองบัตร จะคุ้มกว่า เพราะจะได้พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล และได้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตนฺ์ เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างแน่นอน ในรอบ 4 ปี ที่ผ่านมา ตนขอให้ทุกคนดูที่ผลงานของทางพรรคว่าโดดเด่นกว่าพรรคอื่นมากมาย และ 4 ปีที่ผ่านมา พรรคเราถูกทุบถูกตีมาอย่างมากมาย จนวันนี้พรรคเราแข็งแกร่ง มีวุฒิภาวะขึ้นมาจะลบคำสบประมาทว่า เป็นคนไม่มีประสบการณ์ มีอายุน้อย จะทำงานเป็นอย่างไร  ดังนั้น ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขอให้ทุกท่านคิดเสียว่า เป็นการจ้างพวกเราไปทำงาน แทนพี่น้อง ให้ไปต่อสู้กับทุนผูกขาด ไม่ว่าจะเป็นพวกพลังงาน การผลิตสุรา เพื่อให้ทุกคนลืมตาอ้าปากได้

นอกจากนั้น นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า พวกตนจะเข้าไปทำให้พวกเราได้มีโอกาสเลือกผู้นำท้องถิ่นด้วยตนเอง มาทำงานพัฒนาท้องถิ่น มีสิทธิ์กำหนดแนวการพัฒนาด้วยตนเอง ไม่ต้องไปขออนุญาตจากส่วนกลาง และที่สำคัญประการหนึ่งคือ เราสามารถทำเรื่องยาก ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเกณฑ์ทหาร เราจะทำให้ประวัติศาสตร์ต้องจารึกว่า การเกณฑ์ทหาร ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จะเป็นครั้งสุดท้ายของประวัติศาสตร์  นอกจากนั้น เรายังไม่เคยกลัวเกรงผู้ใด ไม่ว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดใหน หรือเป็นนายพลคนใด เพราะเขาเหล่านั้นไม่ใช่เจ้านายเรา นายเราคือประชาชน สุดท้ายนี้ตนขอสัญญาว่า ถ้าได้อำนาจมาจะใช้อำนาจนั้นเพื่อประชาชน และจะไม่ใช้ความสุดโต่งมาบริหารประเทศแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังนายธนาธรฯ ปราศรัยเสร็จ ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มเอฟซีและสาวกเสื้อส้มของพรรคก้าวไกล มาร่วมขอถ่ายภาพคู่และเซลฟี่คู่กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ตลอดการเดินลงจากเวทีเพื่อไปยังรถยนต์ส่วนตัว เพื่อเดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกลต่อ ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งมีกลุ่มเอฟซีจำนวนหนึ่ง ได้ร้องตะโกนให้กำลังใจ นายธนาธรฯ และทีมหาเสียงตลอดเวลา โดยบรรยากาศการปราศรัยครั้งนี้ ต่างจากการเปิดปราศรัยของผู้สมัคร ส.ส.พรรคอื่น ๆ ชัดเจน


————————–
ข่าว-ภาพโดย/สมยศ สินธุพันธ์, รักพงษ์ กิตติวรเมธี, ธนภัท กิจจาโกศล, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปํญญาศัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"