X

จังหวัดระนอง เปิดงานวันทะเลโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 “เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม” (Planet Ocean: Tides are Changing)

จังหวัดระนอง เปิดงานวันทะเลโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 “เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม” (Planet Ocean: Tides are Changing)

ณ ชายหาดทะเลนอก ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง  นายศักระ  กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง  ได้เป็นประธานเปิดงานวันทะเลโลก ประจำปี พ.ศ. 2566 “เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม” (Planet Ocean: Tides are Changing) โดยมี ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระนอง หัวหน้าส่วนราชการ /องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจังหวัดพังงา ผู้แทนชุมชนชายฝั่ง/ผู้นำท้องถิ่น และ ประชาชนในพื้นที่อำเภอสุขสำราญร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายศักระ  กปิลกาญจน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้ วันที่ 8 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันทะเลโลก (World Oceans Day) อย่างเป็นทางการเพื่อให้ประชาชนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลอนุรักษ์ทะเลและมหาสมุทร กระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนร่วมกันอนุรักษ์ท้องทะเลให้มีความสมบูรณ์และใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนโดยเน้นการมีส่วนร่วมของเครือข่ายชุมชน และอำเภอสุขสำราญ เป็นอีกอำเภอหนึ่งของจังหวัดระนอง ที่มีแหล่งทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลชายฝั่งที่อุดมสมบูรณ์ มีเอกลักษณ์ และบรรยากาศธรรมชาติอย่างลงตัว อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและ เกาะแก่งต่างๆจำนวนมาก  เช่น  เกาะกำ  เกาะญี่ปุ่น  เกาะค้างคาว  ฯลฯ

โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  1/ กิจกรรมเชิงสัญลักษณ์สื่อความหมายบนเวที และแบ่งกลุ่มทำกิจกรรมแข่งขันทักษะภูมิปัญญาท้องถิ่น/การใช้ประโยชน์และการแปรรูปผลิตภัณฑ์ แข่งขันทักษะการแกะปูม้า แข่งขัน การแปรรูปผลิตภัณฑ์จากขยะขวดพลาสติก แข่งขันการคัดแยกขยะ และแข่งขันวาดภาพ  2 / กิจกรรมเก็บขยะชายหาด บริเวณหาดชายหาดทะเลนอก และคัดแยกขยะ  3 / พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ว่าด้วยการดำเนินการจัดทำมาตรการลดปริมาณขยะทะเล 4/ กิจกรรมปล่อยลูกเต่าทะเลกลับคืนสู่ธรรมชาติ 5/ กิจกรรมปลูกต้นไม้ชายหาด 6/ การจัดนิทรรศการด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง