X
บัตรเสีย

ตัวเลขเปลี่ยน หลังนับคะแนนใหม่แปดริ้ว พรรคเล็กได้เพิ่ม 1 คะแนน 3 พรรค

ฉะเชิงเทรา – ตัวเลขเปลี่ยน หลังนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่ 1 หน่วยในเขตเลือกตั้งที่ 2 แปดริ้ว พรรคเล็กได้แต้มเพิ่มพรรคละ 1 คะแนนรวม 3 พรรค ขณะยอดบัตรดีขยับขึ้นอีก 3 ใบ ส่วนบัตรเสียพุ่งเป็น 19 ใบ โดยมีบัตรของผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนให้ใครลดวูบลงเหลือแค่ 2 ใบ ขณะยอดจำนวนบัตรและจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ยังคงเติม มีตัวเลขตรงกัน 427 ใบ ด้าน กกต.แจง มูลเหตุนับใหม่เกิดจากการคีย์ข้อมูลพลาด

หอประชุม อ.บางน้ำเปรี้ยว

วันที่ 11 มิ.ย.66 เวลา 11.00 น. นายธนกฤต นาคจารุพงษ์ ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยถึงผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ฉะเชิงเทรา ใหม่ตามคำสั่งของนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 ภายในโรงอาหารโรงเรียนก้อนแก้ววิทยา ม.4 ต.ก้อนแก้ว อ.คลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากพบว่าการบันทึกตัวเลขผลการนับคะแนนตามแบบรายงานผลการนับคะแนน ส.ส. 5/18 (บช.) และตัวเลขผลคะแนนที่ได้จากภาพถ่ายที่ส่งเข้ามาคีย์ข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ไม่ตรงกันนั้น

นายธนกฤต นาคจารุพงษ์

มีจำนวนบัตรดีที่ไม่ตรงกันอยู่ 1 ใบ คือ จำนวนบัตรดีในหน่วยเลือกตั้งที่ 4 เมื่อวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 มีจำนวน 403 ใบ แต่ในแบบรายงาน ส.ส.5/18 มีจำนวน 404 ใบ จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งนี้ทั้งหมดจำนวน 525 คน แต่มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์จำนวน 427 คนมีบัตรเสียจำนวน 14 ใบ มีบัตรไม่เลือกผู้ใดจำนวน 10 ใบ หลังพบปัญหากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) ได้มีการลงบันทึกไว้ในแบบรายงานเหตุการณ์ ส.ส.5/6 ไว้แล้วตั้งแต่หลังจากการนับคะแนนและพบปัญหาในวันนั้น ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติอย่างถูกต้องแล้ว

นับกันใหม่อีกครั้ง

ส่วนผลการนับคะแนนใหม่อีกครั้งในวันนี้ ปรากฏว่ามีพรรคการเมืองได้รับคะแนนเสียงเพิ่มมากขึ้นจำนวน 3 พรรค คือ พรรคประชาธิปไตยใหม่ หมายเลข 2 ได้คะแนนเพิ่ม 1 คะแนน จากเดิมได้คะแนน 3 คะแนนเพิ่มเป็น 4 คะแนน และพรรคเป็นธรรมหมายเลข 3 จากเดิมได้คะแนน 2 คะแนนเพิ่มเป็น 3 คะแนน ขณะที่พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 7 ได้เพิ่มจาก 1 คะแนนเป็น 2 คะแนน โดยมีจำนวนบัตรเสียเพิ่มขึ้นจาก 14 ใบเป็น 19 ใบ และมีบัตรไม่ประสงค์เลือกผู้ใดจำนวนลดลงจาก 10 ใบเหลือเพียงจำนวน 2 ใบ โดยมีบัตรดีเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวน 406 ใบ นายธนกฤต กล่าว

นับกันอีกครั้ง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนับคะแนนในวันนี้มีผู้สนใจมาร่วมสังเกตการณ์จำนวนกว่า 10 คน โดยมีนายธนกฤต นาคจารุพงษ์ ผอ.กกต.ฉะเชิงเทรา และนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอบางน้ำเปรี้ยว และประธาน กกต.เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ฉะเชิงเทรา มาเฝ้าคอยสังเกตุการณ์ตลอดเวลาระหว่างการเปิดหีบนับคะแนนใหม่ เมื่อเวลา 08.30 น. ภายในหอประชุมที่ว่าการ อ.บางน้ำเปรี้ยว จนเสร็จสิ้นกระบวนการลงในเวลาประมาณ 10.45 น.

พรรคเล็กได้เพิ่ม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน