X

ผู้ร่วมแข่งขันวุ้ดบอล SAT Woodball Chiangrai 2023 คึกคักจาก 8 จว.เหนือ

เชียงราย-ผู้ร่วมแข่งขันวุ้ดบอล SAT Woodball Chiangrai 2023 คึกคักจาก 8 จว.เหนือ

วันนี้ 18 มิถุนายน 2566 08.39 น. นางรัตนา จงสุทธานามมณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดการแข่งขันวุ้ดบอลรายการ SAT Woodball Chiangrai 2023 ณ สนามกีฬากลางจัวหวัดเชียงราย โดยมี นายเดช ใจกล้า ผอ.กองประชาสัมพันธ์ กกท. นายไกรสร กลับทวี อดีต ผอ. ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายวินัย แสงแก้ว ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจท่องเที่ยว บริษัท สิงห์ปาร์คเชียงราย จำกัด และ นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์เชียงราย ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดในครั้งนี้
นางรัตนา กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอต้อนรับนักกีฬาวุ้ดบอลทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ การแข่งขันวุ้ดบอลเพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาภายในจังหวัดให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย การนำกีฬามวลชนเพื่อสร้างรายได้เศรษฐกิจชาติ ยกระดับความเป็นเลิศ สร้างแนวทางบูรณาการระหว่างชุมชนเมืองกับหน่วยงานภาคส่วนต่างๆ พร้อมทั้งยังสร้างแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแบบยั่งยืน รวมถึงการต่อยอดการสร้างเศรษฐกิจจากแหล่งท่องเที่ยวและการค้าธุรกิจท้องถิ่นที่สามารถจับต้องได้และสร้างภาพลักษณ์เมืองในรูปแบบ sport tourism” นางรัตนา กล่าว
ด้าน นางชญาณ์นันท์ เชื้อศิริถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย กล่าวด้วยว่า ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงรายร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงรายจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายและการนำกีฬามวลชนเพื่อสร้างรายได้เศรษฐกิจ สร้างแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแบบยั่งยืนรวมถึงการการสร้างเศรษฐกิจ การค้าธุรกิจท้องถิ่น และสร้างภาพลักษณ์เมืองในรูปแบบ sport tourism ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ได้ประกาศให้ จังหวัดเชียงรายเป็นเมืองกีฬาเชียงรายสปอร์ตซิตี้ นอกจากนี้การที่นักกีฬาได้มาร่วมการแข่งขันวุ้ดบอลในครั้งนี้ นักกีฬาที่ทุกคนได้เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงรายและได้สัมผัสถึงบรรยากาศและอากาศที่ดีได้สัมผัสศิลปะและวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงราย ทำให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม green run Tourism ส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้และส่งเสริมการค้าธุรกิจท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น” นางชญาณ์นันท์ กล่าว
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 รุ่น 5 ประเภท ได้แก่ รุ่นที่ 1. ทั่วไปชายอายุ 46 ปีลงมา รุ่นที่ 2. ทั่วไปหญิงอายุ 64 ปีลงมา 3. อาวุโสชายอายุ 65 ปีขึ้นไป 4. รุ่นอาวุโสหญิงอายุ 65 ปีขึ้นไป และการแข่งขันประเภททีมผสมไม่จำกัดอายุ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 บาท จำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 270 คนมาจาก 8 จังหวัดได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ น่าน แม่ฮ่องสอน พิษณุโลก ตาก ลำปาง กำแพงเพชร และจังหวัดเชียงราย

ภาพโดย จำเริญ สมศักดิ์ศรี   ข่าวโดย จันทร์ฉาย สมศักดิ์ศรี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881