X
ร้องทุกข์กับเทวดา

ร้องทุกข์กับเทวดา ลุง 80 กว่าบ้านทรุดขึ้นป้ายติดผนัง หลังร้องหลายที่ไม่มีคืบ

ฉะเชิงเทรา – ร้องทุกข์กับเทวดา ลุงวัย 80 กว่าบ้านเรือนแตกร้าวทรุดตัวลงไปทั่วทั้งผืนดิน หลังชุมชนขยายตัวทำเจ้าของโครงการเริ่มก่อสร้างอาคารพาณิชย์ขายเพิ่มอีก 30 คูหา ทำคนอยู่มาแต่เก่าก่อนเดือดร้อน เผยเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐมาแล้วหลายครั้ง แต่ถูกทางฝ่ายโครงการเบี้ยวการเจรจานัดหมายมาตลอดถึง 6 ครั้ง สุดท้ายหมดหนทางทวงความยุติธรรม ต้องกลับมาขึ้นป้ายเขียนข้อความร้องทุกข์บอกต่อเทวดาฟ้าดินให้ช่วยเหลือสาปแช่งต่อผู้กระทำการให้เดือดร้อน

เดือดร้อนจากชุมชนขยายตัว

วันที่ 20 มิ.ย.66 เวลา 14.30 น. นายวิเชียร นามศรีนวล อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/168 ม.6 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะชิงเทรา ได้กล่าวเปิดเผยถึงความทุกข์ร้อนของตนเอง จนถึงขั้นต้องเขียนป้ายร้องทุกข์ติดเอาไว้ที่ผนังกำแพงของรั้วบ้าน เพื่อให้เทวดาฟ้าดินและผู้ที่ผ่านมาผบเห็นได้ทราบว่าบ้านเรือนของตนเองที่พักอาศัยอยู่นั้น “ถูกละเมิด ทำให้เสียทรัพย์” จากโครงการหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังแห่งหนึ่งที่ตนเองได้เคยซื้อบ้านพร้อมที่ดินไว้เพื่ออยู่พักอาศัยยามแก่ชราภาพ เมื่อ 13 ปีก่อน

ชุมชนขยายตัว

แต่มาถึงวันนี้ความสงบสุขที่เคยมีกลับมาถูกทำลาย จากทางเจ้าของโครงการที่ได้มีโครงการก่อสร้างตึกเป็นอาคารพาณิชย์ขนาด 3 ชั้นรวม 30 คูหาขึ้นมา ในบริเวณพื้นที่แปลงติดกันจนส่งผลกระทบทำให้ได้รับความเดือดร้อน บ้านเรือนแตกร้าวจากแรงสั่นสะเทือนระหว่างการตอกเสาเข็มจำนวน 255 ต้น เพื่อวางเป็นฐานรากของตึกที่ความลึกมากถึง 24 เมตรถึงหลุมละ 3 ต้นต่อกันรวม 6 ท่อนในแต่ละหลุม (ท่อนละ 12 ม.) และยังทำให้พื้นดินภายในบริเวณบ้านเกิดการเลื่อนสไลด์ จนไม้ผลที่ปลูกไว้ (มะม่วง) ตาย

บ้านแตกร้าว

โดยนายวิเชียร ระบุว่าที่ผ่านมาได้เคยเดินทางเข้าไปร้องทุกข์ต่อทางหน่วยงานราชการมาหลายแห่งแล้ว ทั้งยุติธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรม จ.ฉะเชิงเทรา อบต.ท้องที่ รวมถึง ปปช.ฉะเชิงเทราด้วย แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่ต้องการหรือมีความคืบหน้าใดๆ เกิดขึ้น เนื่องจากเมื่อทางหน่วยงานรัฐมีการนัดเพื่อให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ทางฝ่ายของเจ้าของโครงการได้มีการผลัดผ่อนหรือเลื่อนนัดมาตลอด รวมถึงไม่มาตามนัด นับตั้งแต่เริ่มมีการลงมือก่อสร้างเมื่อช่วงเดือน พ.ค.65 จนถึงปัจจุบันรวม 6 ครั้งแล้ว

สะเทือนบ้านร้าว

จนทำให้ตนเองนั้นหมดหนทางที่จะต่อสู้เพื่อแสวงหาความยุติธรรมให้เกิดขึ้นจากความเดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ อีกทั้งในการก่อสร้างยังก่อให้เกิดเสียงดังและมีฝุ่นละอองจำนวนมากปลิวลอยลงมาตามอากาศอยู่ตลอดเวลา ทำให้ตนเองเสียสุขภาพ และมีอาการป่วยทรุดหนักมากยิ่งขึ้นจากโรคประจำตัวหลายด้าน จึงได้เขียนป้ายเพื่อร้องทุกข์และสาปแช่งติดเอาไว้ เพื่อให้เทวดาฟ้าดินได้รับรู้ หรือมีใครเข้ามาพบเห็น และพอจะมีหนทางช่วยเหลือได้บ้าง เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับตนบ้าง นายวิเชียร กล่าว

สร้างอาคารพาณิชย์ขาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน