X

นนทบุรี หลอกป้ากดลิงค์สูญ 1.5 ล้าน เงินเก็บทั้งชีวิต

ถึงกับเข่าทรุด มิจฉาชีพหลอกป้ากดลิงค์จนสูญเงิน 1.5 ล้านบาท ป้าเผยเงินทั้งหมดเก็บมาทั้งชีวิต

เวลา 16.00 น.วันที่ 20 มิ.ย.66 นางยุพิน ชมโฉม  อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี เดินทางมาพบ ร.ต.อ.เสกสรรค์จันทเขต รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ได้เข้าแจ้งความว่า ได้มีคนร้ายแอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เพื่อสอบถามในการทำธุรกรรมที่ดิน คนร้ายได้ให้โหลดแอปพลิเคชั่นไลน์ แล้วทำตามขั้นตอน และให้สแกนใบหน้า 3 ครั้ง จนครบ หลังจากทำตามขั้นตอนเสร็จสิ้น ปรากฎว่า มีข้อความจากธนาคาร ออมสิน แจ้งมาว่าเงินในบัญชีออกไปจำนวน 1,436,000 บาท ตนตกใจมากเข่าทรุดทันที พอตั้งสติได้รีบเดินทางติดต่อกลับไปยังธนาคารออมสิน แต่เนื่องจากปิดทำการไปแล้ว ได้รีบเข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.บางศรีเมือง ให้ช่วยติดตามเงินและคนร้ายมาดำเนินคดี

นาง ยุพิน กล่าวว่า เคยทำงานลูกจ้างมหาวิทยาลัยรามคำแหง หลังเกษียณ ได้รับเงินบำนาญเก็บสะสมไว้ใช้จ่ายและนำเงินไปซื้อสลากออมสินเก็บไว้ เงินที่ถูกคนร้ายหลอกกดลิ้งค์ เป็นเงินเก็บสะสมทั้งชีวิต วันนี้ได้ไปติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินนำสมุดบัญชีปรับยอดเงินพบว่า คนร้ายดูดเงินออกจากบัญชีถึง 4 ครั้ง ครั้งแรก 49,999 บาท ครั้งสอง 49,999 บาท ครั้ง สาม 28,300 บาท 3 ครั้งแรกเป็นเงินในบัญชี ส่วนครั้งสุดท้ายเป็นเงินซื้อสลากออมสินจำนวน 1,436,000 บาท รวมเงินทั้งหมดที่ถูกดูดไปจำนวน 1,564,298 บาท ตอนนี้เหลือเงินในบัญชีเพียง 85.52 บาท ไม่รู้ว่าคนร้ายรู้ข้อมูลได้อย่างไร แล้วคนร้ายโทรมาหลอกช่วงเวลาที่ธนาคารปิดทำการเพื่อให้ติดต่อเช็คข้อมูลไม่ได้

พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุ ผกก.กล่าวว่า ได้ให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง และจะออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีดังกล่าวมาสอบสวน หากพบว่าเป็นบัญชีม้า จะดำเนินคดีทันที และพบว่าคนร้ายได้เงินไปทั้งสิ้นจำนวน1,564,298 บาท พร้อมประสารไปยังกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อประสานข้อมูลต่างๆของกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.นภธร ผกก.อยากฝากเตือนประชาชนว่าหากมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือหน่วยงานต่างๆให้ไปติดต่อหน่วยงานโดยตรงเพื่อป้องกันมิจฉาชีพหลอกลวง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน