X

ปราจีนบุรี หนุ่มตามหาแม่ 31 ปี พบแม่ครั้งแรก ป่วยติดเตียงอยู่ที่ จ.สระแก้ว

ปราจีนบุรี – หนุ่มตามหาแม่ 31 ปี ได้พบกับแม่ครั้งแรกในชีวิต ปัจจุบันป่วยติดเตียงอยู่ที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า มีหนุ่มช่างแอร์คนหนึ่ง พลัดพรากจากแม่เป็นเวลา 31 ปี ออกติดตามหาแม่ กระทั่งทราบว่า แม่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้ป่วยติดเตียง จากนั้นได้หาโอกาสไปพบกับแม่ อยากเห็นหน้าแม่ หลังจากที่พ่อกับแม่มีปัญหาครอบครัว ได้แยกทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่พอจำความได้ โดยนายสวัสดิ์ เอมกลิ่น ผู้เป็นพ่อ เลี้ยงดูลูกคนเดียว และให้อยู่กับปู่กับย่า โดยมีอาเป็นคนส่งเสียให้เรียนหนังสือ ต่อมา นายสวัสดิ์ เสียชีวิตลง เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นายชัยวัฒน์ เอมกลิ่น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 552/2 หมู่ 7 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี


นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ตั้งแต่จำความได้ ปู่ย่าและอา ได้บอกว่า แม่แยกทางกับพ่อไปทำงานที่กรุงเทพฯ หลังจากเรียนจบก็ได้สอบถามปู่ย่าและอา ว่าแม่ไปทำงานที่ไหน จนทราบว่า แม่ไปทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปยังที่ทำงานของแม่ ปรากฏว่า ไม่พบเพราะแม่ลาออกจากงานไปมีครอบครัวใหม่แล้ว จากนั้น มาก็ไม่มีเบาะแสของแม่ว่าไปทำงานอยู่ที่ใด คนในหมู่บ้านเกิดของแม่ บอกว่า แม่ไปทำงานที่นั่นที่นี่ ได้ตามไปสอบถาม แต่ก็ไม่พบตัวแม่ในระยะเวลา 31 ปี ได้ถามข่าวคราวแม่มาโดยตลอด แต่ก็ไม่พบตัว


กระทั่ง เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีคนบอกว่า แม่แต่งงานใหม่อยู่ที่จังหวัดสระแก้ว อยากได้รับการยืนยันว่า เป็นนางเสวียน คำโสภา อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นแม่บังเกิดเกล้าของนายชัยวัฒน์จริง และยืนยันว่า เคยมีลูกชายกับสามีเก่าคือ นายสวัสดิ์ เอมกลิ่น จึงได้นัดกับญาติว่า จะไปดูแม่ตามที่แจ้งมา จึงพากันเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 278 หมู่ที่ 6 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว นายชัยวัฒน์เห็นแม่ที่นอนซมอยู่ในห้อง ซึ่งกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นายชัยวัฒน์ถึงกับยืนตัวแข็ง ที่ได้เห็นหน้าแม่เป็นครั้งแรก หลังจากตั้งสติได้ จึงตรงเข้าไปสวมกอดแม่ด้วยความดีใจ ผู้เป็นแม่เห็นลูกชาย ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา พูดว่า แม่ไม่คิดเลยว่าจะมีโอกาสได้เห็นหน้าลูกในครั้งนี้ ที่ผ่านมายังรักลูกอยู่เสมอ แต่ขาดการติดต่อมาหลายสิบปี จึงทำให้ไม่รู้ว่ามีชีวิตอยู่หรือไม่ ในวันนี้ที่ได้พบหน้ากันรู้สึกดีใจมาก


ขณะที่ นายชัยวัฒน์ ได้ช่วยป้อนข้าวและป้อนขนมให้กับแม่เป็นครั้งแรก พร้อมกับบอกว่า รู้สึกหดหู่ใจที่ได้พบหน้าแม่ตกอยู่ในสภาพที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แม่ป่วยเป็นโรคความดันและเส้นสมองแตก เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก แขนขาอ่อนแรง นายชัยวัฒน์บอกว่า จะขอคุยกับ นายบุญนำ คงอยู่ สามีใหม่ของแม่ ถึงเรื่องที่จะพาแม่ไปรักษา จากนี้ไปจะขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยดูแลแม่ในบั้นปลายชีวิต และดีใจที่ได้มีน้องอีก 2 คน พร้อมกล่าวขอบคุณสามีของแม่ ที่ดูแลแม่ ถึงแม้ว่าแม่จะกลายเป็นคนป่วย แต่ก็ยังรักและอยู่ด้วยกันตลอดมา


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"