X

นราธิวาส-ม.นราฯปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่พร้อมสู่การปรับตัวใน ยุค Digital Transformation

นราธิวาส-มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และสามารถปรับตัวด้านการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา และยุค Digital Transformation อย่างสมบูรณ์

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2566 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส รองศาสตราจารย์เจ๊ะเหล๊าะ แขกพงศ์ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ตลอดจนนักศึกษาใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


สำหรับโครงการปฐมนิเทศนักศึกษา ใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มิถุนายน 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้เกิดการเรียนรู้และสามารถปรับตัวด้านการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาได้อย่างแท้จริง เพื่อให้นักศึกษาได้ทราบแนวทางปฏิบัติ ข้อมูลทางด้านวิชาการ ด้านกิจกรรมนักศึกษา และด้านสวัสดิการต่างๆเพื่อให้นักศึกษาใหม่ได้มีการปรับตัวเพื่อให้เข้ากับผู้อื่นและเข้าสู่สังคมใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อส่งเสริมปลูกฝังให้นักศึกษามีคุณลักษณะเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์


สำหรับนักศึกษาใหม่ที่เข้าร่วมโครงการปฐมนิเทศประจำปีการศึกษา 2566 นี้ เป็น นักศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบด้วยคณะแพทยศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี คณะวิทยาการจัดการ สถาบันอิสลามและอาหรับศึกษา วิทยาลัยเกษตรและ เทคโนโลยีนราธิวาส วิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส
เข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 คน


โดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิรับชมวิดิทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เปิดตัวทีมองค์การบริหารนักศึกษา และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ การบรรยายหัวข้อ “ออกแบบชีวิตนักศึกษาสู่รั้วมหาวิทยาลัย” โดย ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยี NEWS พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และการบรรยาย ELATION หัวข้อการเรียนรู้ ด้าน Startup “นักศึกษารุ่นใหม่สู่แวดวง Startup” โดยคุณธีระกฤษพร้อมมูลCEO ของบริษัท Y.I.M Corporation และกิจกรรมแชร์ประสบการณ์รูปแบบเสวนา“พี่เล่า ให้น้องฟัง แบบมินิมอล” โดย นายแพทย์ศิลา วีรเมธปกรณ์ แพทย์ประจำโรงพยาบาลยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี (ศิษย์เก่าคณะแพทย์ศาสตร์)เป็นต้น


ด้านรองศาสตราจารย์เจ๊ะเหล๊าะ แขกพงศ์ รองอธิบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ได่กล่าวแสดงความยินดีกับก้าวแรกแห่งความสำเร็จ และขอต้อนรับนักศึกษาใหม่ด้วยความยินดีสู่รั้วมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ สถาบันอันทรงเกียรตินี้ ด้วยความภูมิใจยิ่ง การจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ประจำปี การศึกษา 2566 ถือว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ สร้างความภาคภูมิใจสร้างความผูกพันระหว่างนักศึกษากับมหาวิทยาลัย ดังนั้นขอให้นักศึกษามีความภาคภูมิใจ ที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เมื่อได้เริ่มต้นชีวิตการเป็น นักศึกษาแล้ว ขอให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนอย่างเต็มที่ นักศึกษายังต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและสังคมโลกที่มีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากการศึกษาใน มหาวิทยาลัยต่างกับการศึกษาที่ทุกคนผ่านมาเป็นอย่างมาก ทั้งยังต้องสามารถนำเอาวิชาความรู้ การพัฒนาความคิดและการเรียนรู้ที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยฯไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าแก่ตนเองและสังคม ขอให้ทุกคนใช้เวลาในมหาวิทยาลัยฯให้คุ้มค่าในการพัฒนาศักยภาพในทุกๆด้าน ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกที่ดีในการดูแลรักษาสังคมและสิ่งแวดล้อม มีคุณธรรมและจริยธรรม เพื่อก้าวไปสู่การเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพพร้อมทำงานเป็นที่ต้องการของสังคม และพร้อมสู่การปรับตัวใน ยุค Digital Transformation อย่างสมบูรณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน