X

กระบี่ (มีคลิป) ทต.เหนือคลองเตรียมจัดงานมหกรรมอาหารพื้นถิ่นของดี ของหรอย ของอร่อย

กระบี่ ทต.เหนือคลอง จ.กระบี่ เตรียมจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง ประจำปี”ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” 7 – 8 – 9 กรกฎาคมนี้ ที่บริเวณศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อชู้ก๋ง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

วันที่ 21 มิ.ย.66 ที่เทศบาลตำบลเหนือคลอง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง จัดแถลงข่าว ต่อสื่อมวลชน พร้อมดึงร้านค้าบางส่วน ที่จำหน่ายของอร่อยๆในอำเภอเหนือคลอง มาสาธิตและออกบูทให้ ผู้ร่วมงาน เช่นนายเศวตฉัตร สุวรรณรัตน์ นายอำเภอเหนือคลอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเหนือคลอง คณะข้าราชการเทศบาลฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้แทนจากหอการค้าจังหวัดกระบี่

เช่นนายเดชาธร ขอบุตร กรรมการเลขาธิการ หอการค้าจังหวัดกระบี่ นายวงศกร ลิ่มตระกุล กรรมการหอการค้าจังหวัดกระบี่,นางสาวมนพัทธ์ นำชัยภิญโญพงศ์ ประธานกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ yec หอการค้าจังหวัดกระบี่ และสื่อมวลชนได้ชิมและชมกัน

นายปองพล ซ้ายเส้ง นายกเทศมนตรีตำบลเหนือคลอง ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดโครงการอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” กล่าวว่า มหกรรมส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง ภายใต้กิจกรรม “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2566 ณ บริเวณศาลเจ้าเฉ้งจุ้ยจ้อชู้ก๋ง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่

ซึ่งจะมีผู้ประกอบการร้านค้า ที่จำหน่ายของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลองเข้าร่วมออกบูทจำหน่ายประมาณ 135 ราย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ให้ตลาดเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และสามารถสร้างรายได้สู่ชุมชน

ในเขตเทศบาลตำบลเหนือคลองที่มีความเป็นเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมหลายด้าน วิถีชีวิตชาวตลาดเหนือคลอง เป็นการผสมผสานของ 3 วัฒนธรรม คือ ไทยพุทธ ไทยจีน และไทยมุสลิม อย่างกลมกลืน โดยเฉพาะอาหารการกิน มีความโดดเด่นและมีความหลากหลาย ซึ่งประชาชนในพื้นที่หลายครัวเรือนยึดเป็นอาชีพหลักในการสร้างรายได้ แต่มีอาหารเฉพาะถิ่นบางชนิดกำลังจะสูญหาย เนื่องจากไร้คนสืบทอดและมีปัญหาด้านการตลาด ประกอบกับในระยะ 3 ปี ที่ผ่านมา เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ได้รับผลกระทบอย่างมาก

“แม้ว่าในบัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลดความรุนแรงลงจนเกือบจะเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนในอตีด นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาในพื้นที่บ้างแล้ว แต่เมื่อเปรียบเทียบกับในอดีตยังนับว่าน้อยมาก เทศบาลตำบลเหนือคลอง ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด จึงต้องมีมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน และกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อส่งเสริมกิจการร้านค้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้น คาดหมายว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ 5,000 คน

การจัดงานมหกรรมส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง “ของดี ของหรอย ของอร่อยเหนือคลอง” เป็นการเพิ่มโอกาสในการดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เข้าถึงอาหารการกินที่หลากหลายและส่งเสริมอาหารที่เป็นอัตลักษณ์เฉพาะถิ่นของเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป มากยิ่งขึ้น ภายในงานได้กำหนดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายอาหารพื้นถิ่นเหนือคลอง การประกวดร้องเพลง การประกวดวาดภาพ การประกวดภาพถ่าย และการแข่งขันการกินอาหารพื้นถิ่น เป็นต้น ” นายก ทต.เหนือคลอง กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน