X

ภูเก็ต อดเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo 2028 หลังเซอร์เบียเอาชนะใจประเทศสมาชิกในรอบสุดท้าย

ภูเก็ต ผลการตัดสินประเทศเจ้าภาพ Specialised Expo สดจากกรุงปารีส-ฝรั่งเศส เซอร์เบียได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ได้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดงานSpecialised Expo

วันนี้ 21 มิถุนายน 2566 ตั้งแต่เวลา 14:30 น. ที่ร้านดีบุก้า ภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ นายดนัย สุนันทารอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภาครัฐเอกชนและประชาชน ร่วมลุ้นส่งแรงใจ แรงกายเชียร์ทีม Thailand และจังหวัดภูเก็ต โดยมีการถ่ายทอดสดการนำเสนอร่วมการถ่ายทอดการตัดสินประเทศเจ้าภาพ Specialised Expoสดจากกรุงปารีส-ฝรั่งเศส

สำหรับการนำเสนอ Country Presentation นั้น แต่ละประเทศจะมีเวลานำเสนอไม่เกิน 20 นาทีตามลำดับดังนี้
1.เมือง มาลาก้า ประเทศสเปน
2.เมือง ซานคาคอส เดอ บาริโลเช ประเทศอาเจนติน่า
3.เมือง มินนิโซต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา
4.เมืองภูเก็ต ประเทศไทย
5.เมืองเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

ในส่วนของการนำเสนอของประเทศไทยในวันนี้สร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์เป็นอย่างมาก เพราะ presentation ที่นำเสนอและเรื่องราวที่นำเสนอร้อยเรียง เป็นเรื่องราวที่มีชีวิต มีความน่าสนใจตลอดเวลาของการนำเสนอ 20 นาที สาระสำคัญของการนำเสนอ ภายใต้แนวคิด Future of Life: living in harmony, sharing prosperity หรือ ภาษาไทยคือ ชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว แนวทางในการพัฒนาแนวคิด Future of Life เน้นสื่อสารถึงการพัฒนาปัจจัยที่จะส่งผลต่ออนาคตที่ยั่งยืนใน 3 ด้าน คือ People, Planet และ Prosperity

โดยเมื่อการนำเสนอ เสร็จสิ้นเสียงตบมือของกองเชียร์ดังกึกก้องที่ร้านดีบุก้าภูเก็ต

หลังจากทุกประเทศนำเสนอแนวคิดเสร็จสิ้น ได้เข้าสู่ขั้นตอนการโหวตที่ชาติสมาชิก จำนวน 172 ประเทศโดยมีประเทศสมาชิกที่มีสิทธิโหวต 124 ประเทศ มีสิทธิโหวตโดยเท่าเทียม 1 ประเทศ มี 1 เสียงเท่ากัน ไม่ว่าจะประเทศมหาอำนาจ, ประเทศพัฒนาแล้ว, กำลังพัฒนา, ด้อยพัฒนา หรือ ประเทศหมู่เกาะเล็กๆ
ซึ่งประเทศที่ได้รับคะแนนเสียงสูงสุดจะเป็นประเทศที่ได้รับสิทธิ์ให้จัดงาน Specialised Expo

และในเวลา 18.25 น. ผลการตัดสินประเทศเจ้าภาพ Specialised Expo สดจากกรุงปารีส-ฝรั่งเศส ปรากฎว่าเซอร์เบียได้รับคะแนนโหวตสูงสุด ได้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน