X

สงขลา จับกุมเด็กแว้นชาย-หญิง กว่าครึ่งร้อย ซิ่งรถบนถนนลพบุรีราเมศวร์ พร้อมยึด จยย.28 คัน

สงขลา-สะเดา ตำรวจร่วมฝ่ายปกครอง เปิดแผนปิดประตูตีแมวจับกุมกลุ่มรถซิ่งและเด็กแว้น ที่รวมตัวกันแข่งรถในช่วงวันศุกร์เสาร์ อาทิตย์ และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งชายและหญิง 52 คน ยึดรถจักรยานยนต์ 28 คัน

วันที่ 25 มิถุนายน  2566  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายปราบปราม ฝ่ายสืบสวนของสภ.บางกล่ำ ร่วมกับกำลังตำรวจสภ.หาดใหญ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ 80 นาย

ออกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมกลุ่มรถซิ่งเด็กแว้นที่รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นได้ขับขี่ประลองความเร็วกัน บนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ หมู่ 8 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่กับ อ.บางกล่ำ

โดยจะนัดรวมตัวกันทุกคืนวันศุกร เสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงเวลา 04.00 น.ดยเจ้าหน้าที่ใช้แผนปิดประตูตีแมว ปฏิบัติการนี้เริ่มจากการวางกำลังตามเส้นทางต่างๆบนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ และขับรถติดตามแฝงตัวไปในกลุ่มรถซิ่งที่เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงตี 1 และขับออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ ก่อนไปรวมกลุ่มกันบริเวณถนนสายลพบุรีราเมศวร์ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพรอารีย์

เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแผนปิดประตูตีแมว โดยใช้รถสัญญาณไฟไซเรนปิดกั้น หัวท้ายถนนสายลพบุรีราเมศวร์และตามซอยต่างๆ ก่อนเข้าทำการจับกุม เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ ได้พากันขับขี่รถหลบหนีด้วยความเร็ว บางคันก็ขับเข้าซอย บางคันก็ขับย้อนศร แต่ส่วนใหญ่หนีไม่พ้น เพราะเจ้าหน้าที่วางกำลังปิดเส้นทางหลบหนีไว้ทั้งหมด  ซึ่งสามารถจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเยาวชนเอาไว้ได้ รวมทั้งหมดจำนวน 52 คน เป็น ชาย 40 คน หญิง 12 คน ยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 28 คัน พบว่าส่วนใหญ่เป็นรถดัดแปลงสภาพโดยเฉพาะท่อที่ดัง

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ ได้ดำเนินคดีความผิดฐาน “ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือนร้อนของผู้อื่น,ขับรถโดยไม่มีขับขี่” โดยปฏิบัติการปราบปรามรถซิ่งและเด็กแว้น เจ้าหน้าที่ยังคงกวดขันและจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงคืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่มีการนัดรวมตัวกันมาแข่งรถประลองความเร็ว ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับชาวบ้านโดยเฉพาะบนเส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์ จ.สงขลา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ ( 25 มิ.ย. 66 ) มีผู้ปกครองของเยาวชนที่ถูกจับกุม ต่างซื้อข้าวของมาเยี่ยมบุตรหลาน รวมทั้งขอยื่นประกันตัว แต่ทั้งนี้เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการจึงไม่สามารถยื่นประกันตัวได้ ซึ่งมีรายงานว่ากลุ่มเด็กเเว้นจะถูกนำส่งศาลเยาวชน ในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้การสอบปากคำยังไม่เสร็จเรียบร้อย ส่วนรถจักรยานยนต์ทั้งหมดถูกตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด