X

ชัยภูมิ จนท.ป่าไม้ตาดโตนจู่โจมรวบขบวนการลอบตัดไม้พะยูง!

ชัยภูมิ – ยึดของกลางเพียบพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย!

( 26 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวานนี้ที่ผ่านมา นายนพวงศ์  พฤกษชาติ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย นายมารุต  เนตรขันต์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ตาดฟ้า นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย บุกเข้าจู่โจมจับกุมคนลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน

หลังสืบทราบว่ามีกลุ่มมอดไม้ เข้ามาลักลอบตัดต้นไม้พยุง ที่บริเวณป่าส้างข้าว ช่วงหมู่บ้านซับรวงไทร ม.4 ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงวางกำลังเข้าปิดล้อมจู่โจมเข้าจับกุม พบชาย 2 คน กำลังช่วยกันใช้เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ ตัดต้นไม้เป็นต้นพะยูงอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าจับกุม แต่เมื่อชาย 2 คน เห็นเจ้าหน้าที่ฯ พยายามจะวิ่งหลบหนี แต่ จนท.ก็สามารถตามจับตัวไว้ได้

ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายธวัฒน์ฯ อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ อีกคนชื่อ นายสนองฯ อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยไร่ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ พร้อมตรวจยึดไม้ของกลางเป็นไม้พะยูงถูกตัดเป็นท่อนในพื้นที่รวม 12 ท่อน ขนาดความยาวท่อนประมาณ 1.6 เมตร ปริมาตรไม้รวมทั้งสิ้น 0.46 ลบ.เมตร ราคาในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท หากถูกนำส่งออกจะมีมูลค่านับเกือบล้านบาท พร้อมของกลางที่ใช้ประกอบเหตุที่ตรวจยึดได้ เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และอื่น ๆ ที่ใช้ประกอบเหตุ

ก่อนนำผู้ต้องทั้ง 2 คน ส่ง ร.ต.อ.วิศวพงษ์  ศิริเม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินคดีในเบื้องต้นผู้ต้องทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้เข้าไปลักลอบตัดไม้ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน อ.เมืองชัยภูมิ จริง โดยในช่วงวันหยุดจะเข้าไปลักลอบตัดไม้ในป่า แล้วชักลากนำมาแปรรูปส่งขาย ซึ่งเป็นความผิด ตาม พ.ร.บ. ป่าไม้ พ.ศ. 2522 มาตรา 11 ทำไม้หวงห้ามเป็นไม้พะยูง โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]