X

สงขลา “เบค แอนด์ เครฟ”คาเฟ่เล็กๆ เเนวอบอุ่น เน้นขายอาหาร-เครื่องดื่ม สูตรไม่ซ้ำใคร

สงขลา-สะเดา สาวยุคใหม่สานฝันธุรกิจ ต่อยอดเปิดคาเฟ่เล็กๆ แต่งร้านเรียบหรูดูแพง มีมุมถ่ายรูปพร้อมมุมนั่งเล่นเหมือนบ้าน พร้อมนำเสนอเมนูอร่อยที่ไม่ซ้ำใครทั้งอาหารเช้า เค้ก และเครื่องดื่มรสเด็ด ราคาหลักสิบถึงหลักร้อย (มีคลิป)

เบค แอนด์ เครฟ เป็นค่าเฟ่เล็กๆตั้งอยู่ที่ 18 ถนนนายเปลี่ยน ตำบลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ดูจากภายนอกไม่มีอะไรมากนัก แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปด้านใน แม้จะเป็นเพียงร้านเล็กๆ แต่เจ้าของจัดและตกแต่งร้านได้อย่างลงตัว ร้านมีความสว่าง อบอุ่น ด้วยโทนสีที่ลงตัว ฝาผนังปูนเสริมด้วยไม้อย่างมีสไตล์ มีมุมที่นั่งแบบโซฟา แอร์เย็นฉ่ำ ที่สำคัญร้านสะอาดมาก

น.ส.ณัฐปวีณ์ ชินอัครพงศ์ หรือน้องแตง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านบอกว่า หลังเรียนจบจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญหรือเอแบค เธอมีโอกาสไปเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัย BHMS ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 2 ปี ก่อนกลับมาเปิดร้านกาแฟ และต่อยอดเปิดร้านใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเดิมตั้งใจตกแต่งร้านให้สวย เป็นคาเฟ่ที่อบอุ่นน่านั่ง มีมุมให้นั่งคล้ายๆกับที่บ้านซึ่งคือมุมโซฟา นอกจากนั้นยังมีมุมสำหรับถ่ายรูปเก๋ๆ ไว้สำหรับลูกค้าที่ชอบถ่ายรูปไว้อัพในโซเชียลต่างๆ

เมนูที่อร่อยๆ และราคา

คาเฟ่ของเรามีบุพเฟ่ต์ที่มีทั้ง อาหารเช้า กาแฟ เบเกอรี่ที่ทำเอง สำหรับอาหารเช้าจะเน้นที่ในพื้นที่ไม่มีหรือไม่ซ้ำใครเช่น วาฟเฟิลไก่ทอด ซึ่งเป็นวาฟเฟิลเบคอนไข่ดาว ซุปครีมเห็ด ซุปมะเขือเทศ โดยเมนูที่ลูกค้าสั่งเยอะคือซุปครีมเห็ด Breakfast ( อาหารเช้า ) ข้าวหมูตุ๋น ไก่ทอด เป็นต้น ราคาอาหารเช้ามีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักร้อยต้นๆ จะไม่ถึงสองร้อย เบเกอรี่จะมีหลักสิบปลายๆจนถึงเกือบๆ หนึ่งร้อยบาท ส่วนเมนูน้ำตั้งแต่ ห้าสิบขึ้นไปจนถึงแปดเก้าสิบ

กระแสตอบรับและกลุ่มลูกค้า

ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนในวัยทำงาน ที่มีรายได้เป็นของตัวเอง รวมทั้งกลุ่มครอบครัวก็มีบ้าง นักศึกษาก็มีบ้าง ซึ่งแม้จะเพิ่งเปิดร้านได้ไม่นาน กระแสตอบรับจากลูกค้าก็เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งทำกาแฟ เคื่องดื่มต่างๆ และเค้กที่เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง  รวมถึงอาหารทุกเมนู

ซึ่งเมนูต่างๆที่คิดค้น และปรุงแต่งจนเป็นสูตรของตัวเอง เน้นความสะอาดและวัตถุดิบเกรดเอเป็นสำคัญ ใครอยากนั่งชิลๆในวันสบายๆไม่รีบเร่ง มีของกินหลากเมนู เบค แอนด์ เครฟ ก็เป็นอีกร้านนึงที่ไม่ควรพลาด ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.30 น. ปิดวันอังคาร โทร 094 740 8258 https://www.facebook.com/bakeandcrave.th?mibextid=LQQJ4d และคลิกเพื่อดูสถานที่ได้ https://maps.app.goo.gl/WkiJiGQQ7PfdEGHr8?g_st=ic

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด