X

เด็ก ป.5 รอซื้อลูกชิ้นพลาดกำแพงล้มทับเจ็บ ชาวบ้านเตือนปีนศาลพระภูมิ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุกำแพงล้มทับเด็ก ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยเขาตาโล 16 บ้านเลขที่ 71/13 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่างเด็กชาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเนินพลับหวาน ถูกกำแพงอิฐล้มทับที่ขาข้างขวา มีเลือดไหลนองพื้น ร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น กอ่นเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยมีชาวบ้านมุงดูด้วยความเป็นห่วง

สอบถามนายเหรียญทอง นาจันคำ อายุ 62 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องคนเจ็บมาซื้อลูกชิ้น แต่ด้วยความที่กลัวสุนัขกัด จึงปีนขึ้นไปอยู่บนกำแพง ซึ่งอยู่สูงเทียมศาลพระภูมิเจ้าที่ ตนเองก็เตือนแล้วว่า อย่าปีนข้ามศาลพระภูมิ อย่าไปนั่งใกล้ไม่ดี ระวังจะตกลงมานะ จังหวะที่ทอดลูกชิ้นกำเสร็จ กำแพงก็ล้มตึง แล้วทับร่างเด็กจนได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง ก่อนจะมีคนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้นกล้องวงจรปิดบ้านใกล้เคียงสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่เด็กชายวัย 11 ขวบ สั่งลูกชิ้นแล้ววิ่งปีนขึ้นไปบนกำแพงที่อยู่ด้านหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ทั้งสองหลัง ไม่นานก็ล้มลงมา ก่อนจะมีคนมาช่วยเหลือ แลัวแจ้งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้านอีกว่าเคยเตือนหลายครั้งแล้วว่าอย่าปีนขึ้นไปบนกำแพง เพราะกำแพงเก่าแล้วอาจจะชำรุด แล้วพังถล่มลงมาได้ ประกอบกับอยู่เหนือกว่าศาลพระภูมิเจ้าที่ด้วย เกรงว่าจะเป็นการลบหลู่ ก่อนจะมาประสบเหตุในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน