X

ตรัง ฝนตกหนักพ่นพิษทำเครื่องบินลงจอดไม่ได้ เหินฟ้าเติมน้ำมันสนามบินหาดใหญ่ ดีเลย์ 2 ชม.

ตรัง ฝนตกหนักพ่นพิษทำทัศนวิสัยไม่ดี นักบินไม่สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้ ต้องบินไปเติมน้ำมันที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ก่อนบินกลับสนามบินตรังลงจอดได้สำเร็จ ทำเที่ยวบินล่าช้า 2 ชม. ขณะผู้โดยสารรอขึ้นเครื่อง พบมีสุนัขอยู่บนทางวิ่ง จนท.ต้องใช้ขับรถไล่ออกจากทางวิ่ง

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อน แอร์ เส้นทาง ดอนเมือง-ตรัง เที่ยวบิน ที่ SL824 ออกจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 07.35 น. และกำหนดเวลาถึงท่าอากาศยานตรัง เวลา 09.00 น. มีเหตุต้องล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากติดสภาพอากาศ ที่มีฝนตกหนักและมีลมแรง

นายอริย์ธัช สมหวังเจริญ ผู้จัดการสถานีตรัง สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ เปิดเผยว่า วันนี้สภาพอากาศไม่เป็นใจ มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากรายงานข่าวสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และ หอบังคับการบิน ระบุว่าทัศวิสัยไม่เหมาะกับการนำเครื่องบินลงจอด เพราะมีทั้งลมและฝน ซึ่งนักบินตัดสินใจบินไปเติมน้ำมันที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ ซึ่งตอนนี้ได้บินกลับมายังสนามบินตรัง และได้นำเครื่องลงสำเร็จ

โดยเที่ยวบินดังกล่าวล่าช้ากว่ากำหนด ประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ ซึ่งเครื่องบินมีผู้โดยสารตามการจองจำนวน 177 คน เดินทางจริง 172 คน ซึ่งทางสายการบินได้เตรียมอาหารไว้บริการผู้โดยสาร ซึ่งผู้โดยสารไม่มีปัญหาอะไร เพราะเข้าใจดีว่าสภาพอากาศไม่เป็นใจ เป็นอุปสรรคต่อการลงจอด เพราะสายการบินต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งในการนำเครื่องบินไปเติมน้ำมันที่สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ มีผู้โดยสารขอลงที่สนามบินหาดใหญ่ จำนวน 30 กว่าคน เมื่อเติมน้ำมันเสร็จนักบินได้นำผู้โดยสารที่เหลือมายังสนามบินตรังและลงจอดได้สำเร็จ และตอนนี้เครื่องบินลำดังกล่าวได้รับผู้สารจากสนามบินตรัง ไปยังสนามบินดอนเมืองแล้ว

นายอริย์ธัช ยังเผยอีกว่า กรณีที่มีฝนตกหนัก ทำให้ทัศนวิสัยไม่ชัด และอีกประการหนึ่งเครื่องช่วยการบินที่นี่ยังไม่สมบูรณ์ และมีการก่อสร้างสนามบิน ส่วนเรื่องหมาในทางวิ่งตอนก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้าง ซึ่งทางผู้อำนวยการสนามบินตรัง และรองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน(ด้านโครงสร้างพื้นฐาน) ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยการดูแลอย่างกระใกล้ชิด และต้องจัดการทั้งระบบเช่น ตัดวงจรอาหาร คนที่เห็นสุนัขในสนามบินก็อย่าเอาอาหารไปให้มัน ซึ่งเมื่อไม่มีอาหารมันจะอพยพไปเอง

และในช่วงที่เครื่องบินลงจอดที่สนามบินตรังแล้ว รอผู้โดยสารขึ้นเครื่อง ทางเจ้าหน้าที่สนามบินได้รับแจ้ง มีสุนัข 1 ตัวได้วิ่งอยู่ในพื้นที่รันเวย์สนามบินตรัง ทางเจ้าหน้าที่สนามบินจึงได้ทำการไล่สุนัขตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่สนามบิน โดยการใช้รถในการกวดไล่สุนัขตัวดังกล่าวออกจากสนามบินจนสำเร็จ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน