X

ปชป.ปฐมนิเทศ ส.ส. กำชับ ตระหนัก บทบาท หน้าที่

กรุงเทพฯ – พรรคประชาธิปัตย์ จัดปฐมนิเทศ ส.ส. กำชับ เรื่องข้อบังคับ ระเบียบ วิธีปฏิบัติตน ในฐานะสมาชิกสภาฯ ตั้ง ‘ประมวล พงศ์ถาวราเดช’ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ส.ส.

วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า วันนี้ พรรคได้จัดปฐมนิเทศ ส.ส.ปี 2566 โดยมี นายชวน หลีกภัย, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ร่วมกันเป็นประธานการประชุม พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่จากสภาผู้แทนราษฎร มาให้ความรู้ถึงหลักรัฐธรรมนูญ ข้อบังคับการประชุม ขั้นตอนการเสนอร่างกฎหมาย และการตั้งกระทู้ถาม ฯลฯ

นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. เล่าประสบการณ์การทำงานในสภาฯ ทั้งเรื่องข้อบังคับ ระเบียบ วิธีประพฤติปฏิบัติตนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พร้อมย้ำว่า ส.ส.ปชป.ไม่ควรให้เกิดกรณีกดบัตรแทนกัน และไม่ควรการเล่นการพนันโดยเด็ดขาด

ด้านนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวว่า บทบาทของ ส.ส.ในสภาฯ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ล้วนมีความจำเป็นทั้งสิ้น นอกจากจะต้องมีภารกิจในพื้นที่แล้ว ยังมีภารกิจพรรคที่จะต้องช่วยกันทำให้ ปชป.เติบโตต่อไปในอนาคตด้วย

จากนั้น ที่ประชุมเปิดโอกาสให้มีการเสนอชื่อ ประธาน รองประธาน และเลขาที่ประชุม ส.ส. ซึ่งที่ประชุม ส.ส.ให้ความเห็นชอบ ตามที่ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส. จังหวัดสงขลา เสนอ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน ส.ส. ส่วนรองประธาน ส.ส.3 คน ประกอบด้วย นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี, นายทรงศักดิ์ มุสิกอง ส.ส.นครศรีธรรมราช และ น.ส. สุณัฐชา โล่ห์สถาพรพิพิธ ส.ส. สำหรับตำแหน่งเลขานุการที่ประชุม คือ นายร่มธรรม ขำนุรักษ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"