X

นราธิวาส-ชาวบ้านสุคิรินโดนก่อกวน

นราธิวาส-ชาวบ้านสุคิรินโดนก่อกวน

เมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 10:00 น. ชาวบ้านบ้านกูบาฆูลิง ต.เกียร์ อ.สุคิริน จ.นราธิวาสได้รวมตัวกันประมาณ 30 กว่าคนโดยมีปลัดอำเภอ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสุคีริน มารับฟังคำร้องเรียน กรณีที่ชาวบ้านโดนก่อกวนโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นใคร มีจำนวนกี่คนและยังไม่ทราบสาเหตุอีกด้วย ทำให้ชาวบ้านมีความวิตกกังวล ทำงานไม่ได้และใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวง


ชาวบ้านเผยก่อนหน้านี้ เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมามีการกระทำก่อกวนชาวบ้านมาแล้ว มีลักษณะการก่อกวนและข่มขู่ มีการขีดเขียนคำข่มขู่บนประตูบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านก็ถูกบุคคล/กลุ่มคนดังกล่าวก่อกวนอีกด้วย


ชาวบ้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้คิดว่าเป็นกลุ่มที่มีความประสงค์จะลักขโมยทรัพย์สินแต่ทรัพย์สินของชาวบ้านก็ไม่ได้หายแต่อย่างใด ชาวบ้านได้สังเกตุพฤติกรรมของบุคคล/กลุ่มคนดังกล่าว ที่ผ่านมาคือมีการยิงเลเซอร์เข้าไปในบ้าน บางครั้งก็ถูกเคาะประตูบ้านรวมถึงมีการบินโดรนบริเวณข้างบนหลังคาบ้านอีกด้วย พฤติกรรมดังกล่าวชาวบ้านจึงมีความคิดและสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ใดสังกัดหนึ่ง


ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ชาวบ้านจึงมีการรวมตัวกันเพื่อร้องเรียนและยื่นข้อเสนอ ณ ที่ว่าการอำเภอสุคิริน โดยมีใจความดังนี้
– ไม่เอา/ปลด ปรส.ในพื้นที่
– อยากให้เร่งตรวจสอบบุคคล/กลุ่มคนตามพฤติกรรมดังกล่าว
– อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปรักษาความปลอดภัย
– อยากให้มีการติดตั้ง wi-fi เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกับข้างนอก


การร้องเรียนดังกล่าวเป็นการร้องเรียนของชาวบ้านกันเองโดยไม่มีบุคคลอื่นเข้าไปอำนวยทำให้รูปแบบการร้องเรียนเป็นเพียงการรับเรื่องโดยที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจดบันทึกทุกข้อเรียกร้องของชาวบ้านและมีการให้ชาวบ้านที่มารวมตัววันนี้ได้ทำงานลงชื่อ/ลงทะเบียนในกระดาษปล่าวซึ่งถือว่าเป็นการจดบันทึกและหลักฐานการร้องเรียนของชาวบ้านดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน