X

ไข้เลือดออกระบาดหนักใน จ.ระนอง จี้หน่วยงานราชการร่วมรณรณรงค์

ไข้เลือดออกระบาดหนักใน จ.ระนอง จี้หน่วยงานราชการร่วมรณรณรงค์

จังหวัดระนอง ขอความร่วมมือหน่วยงานของรัฐทุกแห่ง ร่วมรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เพื่อลดการระบาดของไข้เลือดออก หลังพบผู้ป่วยแล้วเกือบ 100 คน

นายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขว่า สถานการณ์โรคติดต่อนำโดยยุงลายในปี 2566 พบผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก โดยข้อมูลจากการายงานการเฝ้าระวังโรคระบาด กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ณ วันที่ 20 มิถุนายน 2566 มีผู้ป่วยไข้เลือดออกจาก 77 จังหวัด จำนวน 24,090 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 36.45 ต่อแสนประชากร เสียชีวิต 20 ราย คิดเป็นอัตราป่วยตาย 0.08 ต่อแสนประชากร และมีแนวโน้มจะเกิดการระบาดต่อเนื่อง ในส่วนของจังหวัดระนอง ข้อมูล ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2566 มีผู้ป่วยไข้เลือดออก จำนวน 94 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 48.40 ต่อแสนประชากร ยังไม่มีผู้เสียชีวิต

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เพื่อให้การป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อนำโดยยุงลายในพื้นที่จังหวัดระนอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จังหวัดระนอง จึงขอให้ส่วนราชการทุกแห่ง ได้รณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในพื้นที่รับผิดชอบต่อเนื่องอย่างเข้มข้นตลอดทั้งปี พร้อมทั้งรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนองทราบเป็นประจำ ภายในวันที่ 25 ของทุกเดือน

รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพี่น้องประชาชนขอความร่วมมือให้ช่วยกันดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันไข้เลือดออกของกระทรวงสาธารณสุข โดยเน้นมาตราการ 3 เก็บ ป้องกัน 3 โรค คือ เก็บน้ำ เก็บบ้าน เก็บขยะ ป้องกันโรคไข้เลือดออก ไข้เด็งกี่ ไข้ปวดข้อยุงลาย ดังนั้นถ้าเห็นภาชนะที่มีลูกน้ำยุงลาย ให้คว่ำภาชนะ หรือนำไปทิ้ง ถ้าเป็นภาชนะ เช่น ที่รองตู้กับข้าว อาจใส่ทรายอะเบท หรือเลี้ยงปลาหางนกยูงในภาชนะที่เลี้ยงได้ เป็นต้น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง