X

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดทั้งหลัง  คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี     เมื่อเวลา 22.20 น.วันที่ 7 ก.ค.66 ร.ต.อ.รัฐนินท์   เกษมสิทธิ์ชัยกุล   ร้อยเวร สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน  ในซอยตรอกยาง ม.2 ต.ชำแระ   อ.โพธาราม  จึงประสานรถน้ำดับเพลิงของ อบต.ชำแระ  และเทศบาลโพธาราม  ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง  ก่อจะเดินทางไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยสว่างราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สักทั้งหลังยกสูง  ไม่มีเลขที่  เจ้าหน้าที่ต้องระดมน้ำฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียงใช้เวลากว่า 30 นาที  จึงสามารถคงบคุมเพลิงไว้ได้

      จากการสอบสวนนายทรัพย์   พิมพ์พิเศษ   อายุ 58 ปี ผู้ดูแลบ้านหลังเกิดเหตุ  ก็บอกว่าบ้านหลังดังกล่าวทำจากไม้สักทั้งหลัง เป็นของหลานชาย ชื่อนายเอก  เนื่องพิมพ์  อายุ 42 ปี ทำงานอยู่ กทม.ซึ่งหลายชายให้ตนดูแลบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างไว้สำหรับให้หลานๆ ญาติๆ มาพักผ่อนโดยปลูกในเนื้อที่ตนเองและขอใช้น้ำไฟเกษตร ซึ่งตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านอีกหลังห่างกันไม่มาก มีคนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อยู่กลางบ้าน เขาจึงมาบอกตนที่บ้าน ตนก็รีบมาดู ก็พบว่าไฟกำลังไหม้ลามไปทั้งหลังแล้ว เนื่องจากบ้านทำจากไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว   ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งปกติหลานชายตนจะสับคัทเอาท์ลง  เนื่องจากไม่มีใครอยู่   แต่เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว น้องชายของนายเอกได้แวะมาเที่ยวที่บ้านหลังนี้ คาดว่าน่าจะลืมสับคัทเอาท์ลง จึงอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แล้วทำให้ไฟลุกไหม้ดังกล่าว  ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นนั้นประมาณ 1,200,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี