X

ไก่ย่างเที่ยงคืน “ป้าส้มไก่ย่างทรงเครื่อง” ฮึดสู้ ยืนหยัดราคาเดิม ไม้ละ 5 บ.แม้วัตถุดิบแพงขึ้น

ตรัง ป้าส้มไก่ย่างทรงเครื่องฮึดสู้ขายไก่ไม้ 5 บาทต่อ เพราะสงสารลูกค้า ซึ่งบรรยากาศลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน กลุ่มวัยรุ่น และวัยคนทำงานก็มี มาซื้อครั้งละ10-50 ไม้ ขึ้นไป แม้วัตถุดิบจะปรับราคาแพงขึ้นทุกอย่าง ก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งในแต่ละวัน จะได้กำไรแค่ 500 บาทก็ตาม

ช่วงเวลาใกล้เที่ยงคืน ภายใต้เพิงไม้เล็ก ๆ ที่ดูเรียบง่าย โดยในแต่ละวันครอบครัวของ ของนางจุฬา หรือ ป้าส้ม บรรเทิงจิตร อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42/2 เทศบาล 15 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมสามียังคงเร่งมือทำไก่ย่างทรงเครื่อง ที่ใช้ทั้งเนื้อส่วนอก ตับไก่ หนังไก่ ย่างจิ้มกับน้ำจิ้มทรงเครื่องที่เตรียมไว้แล้วจุ่มลงไปในหม้อแล้วนำมาย่างไฟจนสุก รสชาติกลมกล่อม อร่อย มีความเผ็ดเล็กน้อย เป็นที่ถูกใจลูกค้าและราคาถูกมาก โดยป้าส้มขายเพียง ไม้ละ 5-10 บาทหนังไก่-เนื้อไก่ย่างทรงเครื่องไม้ละ 5 บาท หากเป็นตับไก่-อกไก่ย่างทรงเครื่อง ไม้ละ 10 บาท เท่านั้น ซึ่งบรรยากาศลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน กลุ่มวัยรุ่น และวัยคนทำงานก็มี มาซื้อครั้งละ10-50 ไม้ ขึ้นไป

ซึ่งจากสถานการณ์ตอนนี้ วัตถุดิบทุกชนิดมีการปรับขึ้นราคาหมดทุกอย่าง แต่ป้าส้มก็ยังยืนยันที่จะขายราคาเดิมเพราะสงสารลูกค้าที่มาซื้อกินส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ต่อให้ของจะขึ้นราคา อย่างต่อเนื่องเพียงใด ก็ยังยืนยันที่จะขายไม้ละ 5-10 บาทเท่านั้น แม้ในแต่ละวัน จะได้กำไรแค่ 500 บาทก็ตาม

นางจุฬา หรือ ป้าส้ม บอกว่า ป้าขายไก่ย่างทรงเครื่องมาเป็นระยะเวลา 5 ปี แล้วโดยในแต่ละวันจะเตรียมเนื้อไก่ไว้ประมาณ 30 กิโลกรัม และช่วงนี้ลูกค้าน้อยลงมาเล็กน้อย ซึ่งพบว่าวัตถุดิบ ที่นำมาขาย มีราคาขึ้นทุกอย่าง แต่ป้าก็ยืนยันที่จะขายราคาเดิม ที่ป้าไม่ยอมขึ้นราคาก็กลัวว่าลูกค้าที่มาซื้อจะไม่มีเงิน แล้วลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นเด็ก ๆ วัยรุ่น บางคนมาซื้อ ก็มีเงินบ้างหรือไม่มีเงินบ้าง ป้าก็ยอมให้ไปก่อน ถ้ามีวันไหนก็ค่อยมาจ่ายป้าก็มี ส่วนใหญ่ก็จะมาซื้อกันตอนกลางคืน จากราคาไก่แต่ก่อนกิโลกรัมละ 40-50 บาทสูงที่สุดก็ 70 บาท แต่ตอนนี้กิโลกรัมละ 77 บาทแล้ว หนังไก่ราคาจากเดิมแต่ก่อนก็ 30 บาท ปรับราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 55 บาท แต่ป้าก็ยังมาขายหนังไก่ไม้ 5 บาทเหมือนเดิม

โดยครอบครัวของป้ามีกันทั้งหมด 5-6 ชีวิตด้วยกัน ก็มาช่วยกันทำไก่ขาย ได้กำไรวันละ 500-600 บาท ถามว่าพอไหม แต่ก็ไม่พอกับรายจ่ายในครอบครัว แต่จะให้ขายแพง ลูกค้าก็ซื้อกันไม่ไหวเพียงแต่เราลดปริมาณลงเล็กน้อย ก็มีคนมาบอกให้ขึ้นราคา แต่ว่าตนเองก็ยังไม่ยอมปรับราคาขึ้น จากเมื่อก่อนเริ่มขายตอนเที่ยงคืนตอนนี้ปรับเปลี่ยนเวลามาขาย 23.00 น. ขายไปจนถึงประมาณตี 2 ก็หมด หรือถ้าหากไม่หมดตี 3 ก็ไปขายในตลาดสดเทศบาลตำบลห้วยยอดต่อ หากใครสนใจโทรสั่งได้ 0849697937 ทั้งนี้หากมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่เรียบร้อยแล้วก็อยากให้รัฐบาลช่วยปรับราคาของวัตถุดิบต่าง ๆ ลง อย่างน้อยทั้งตนเองและลูกค้าก็อยู่ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน