X

ลำปางซ้อมแผนเผชิญเหตุแผ่นดินไหวในสถานศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านหัวทุ่งตำบลวังซ้าย อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง สมาคมกู้ภัยวังเหนือ จ.ลำปาง ร่วมกับคณครูและนักเรียนบ้านหัวทุ่ง ได้ซ้อมแผนเผชิญเหตุแผ่นดินไหวสมจริง โดยสมมุติจำลองเกิดเหตุการแผ่นดินไหว ในพื้นที่

เบื้องต้นได้ฝึกปฏิบัติซ้อมเตรียมความพร้อม เพื่อรับมือแผ่นดินไหว ใหเคณะครูและนักเรียนได้เกิดความรู้ความเข้าใจ เรื่องการฟื้นคืนชีพ #CPR การยกและเคลื่อนย้าย การห้ามเลือดการพันศีรษะ ตะโกน โยน ยื่น สามารถอัพเดทมาตรฐานนำความรู้มาพัฒนาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและเมื่อเจอสถานการณ์จริงและสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง


จากนั้นได้จำลองการเกิดเหตุแผ่นดินไหวแบบสมจริงมีการเปิดเสียงสัญญาณเตือนภัยมีคยติดอยู่ภายในอาคาร ก่อนจะมีการอพยพช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากอาคารการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแะนำส่งโรงพยาบาล

สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเกตุแผ่นดินไหว ว่ามีาร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือเผิดเผยว่า เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมถึการฝึกปฏิบัติซ้อมเตรียมความพร้อมเพื่แรับมือแผ่นดินไหวในสถานศึกษา เพื่อนำความรู้มาพัฒนาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและเมื่อเจอสถานการณ์จริงสามารถปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน