X

กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อ.บาเจาะ

นราธิวาส-กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแส ก่อนรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย และอีกรายวิ่งหลบหนีเข้าป่า

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันนี้ ( 10 ก.ค.66 ) พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการ กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดชุดปฏิบัติการณ์จำนวน 2 ชป.สนธิกำลังกับ นาวาเอก บดินทร์ นิธิอุทัย ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ร่วมกับชุดสืบสวนคดีความมั่นคงและคดีพิเศษ ศปก.ตร.สน.,ศปก.อำเภอบาเจาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ เข้าบังคับใช้กฏหมายในพื้นที่ บ้านชูโว ม.5 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจค้นเป้าหมายตามที่ได้รับการประสานข้อมูลข่าวสารจากชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่น ว่ามีบุคคลแปลกหน้าเข้ามาอาศัยในพื้นที่ บริเวณโกดังร้างท้ายหมู่บ้าน


โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ถึงที่หมาย ได้กระจายกำลังโอบล้อม และได้ใช้โทรโข่งส่งเสียงให้ผู้ที่อยู่ข้างในออกมา ทันใดนั้นได้มีชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน พยายามจะวิ่งหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 รายไว้ได้ ส่วนอีก 1 รายวิ่งหลบหนีเข้าป่าท้ายหมู่บ้าน และจากการเข้าตรวจค้นอย่างละเอียดบริเวณดังกล่าว พบปลอกกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 60 ปลอก รวมทั้งกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ยังไม่ได้ใช้งานอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 1 รายคือ นายฮามาซัน ( ขอสงวนนามสกุล ) ภูมิลำเนาอยู่บ้านคลอแระ ม.3 ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส


และกระสุนปืนไปยังฐานปฏิบัติการณ์ ฉก.ทพ.นย.ทร.อำเภอบาเจาะ เพื่อสอบปากคำและตรวจสอบอย่างละเอียด หากพบว่าไม่มีหมายจับและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงรวมทั้งคดีต่างๆ จะได้ปล่อยตัวกลับบ้านต่อไป ส่วนผู้ที่หลบหนี 1 ราย อยู่ระหว่างการติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นกลุ่ม ผกร.นอกพื้นที่ที่หนีมาหลบซ่อนตัว โดยปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ได้ใช้ชุดสุนัขทหารเรือ Airboat และตั้งจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่ปฏิบัติการณ์ เพื่อสกัดกั้นการหลบหนีตามเส้นทางรอยต่อระหว่างจังหวัดนราธิวาสและจังหวัดปัตตานี


ทางด้าน พันเอก สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการ กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณในความร่วมมือจากชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่น ในการแจ้งเบาะแส เมื่อพบบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งถือว่าคนในพื้นที่มีส่วนสำคัญที่จะช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับภาครัฐ ในการที่จะนำความสงบสุขกลับคืนมาในพื้นที่ชายแดนใต้

////////// 10 กรกฎาคม 2566

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน