X

เปิดชื่อ ‘ผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ’ เหตุคานสะพานถล่ม ‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

กรุงเทพฯ – พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 ราย บาดเจ็บเพิ่มเป็น 13 คน จากเหตุคานสะพานข้ามแยก ทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม  ผู้ว่า กทม. ระบุ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ความคืบหน้า คานสะพานข้ามแยกวัดพลมานีย์ ทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ถล่ม ลงบนถนนหลวงแพ่ง ขาออก ช่วงหน้าห้างโลตัส ลาดกระบัง และปั๊ม PTT Station สุวรรณภูมิ-ลาดกระบัง ท้องที่สถานีตำรวจนครบาลจรเข้น้อย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บกว่า 10 คน คานยังหล่นทับอาคารข้างเคียงเสียหายอีก 1 คูหา

ศูนย์วิทยุพระราม 199 รายงานเพิ่มเติมว่า สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จัดชุดปฏิบัติการกู้ภัยอาคารถล่ม (USAR) เข้าสนับสนุนการค้นหาในที่เกิดเหตุ ค้นพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 คน บาดเจ็บอีก 1 คน รวมเป็น 13 คน นำส่งโรงพยาบาลลาดกระบังและโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 1 คน

โดยผู้เสียชีวิตที่ทราบชื่อแล้ว คือ นายฉัตรชัย ประเสริฐ อายุประมาณ 40 ปี คาดว่าอาจตกลงมาจากที่สูง มีบาดแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้า ร่างกายผิดรูป แต่ไม่มีซากปรักหักพังทับร่าง

รายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 13 คน มีดังนี้
รักษาตัวโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 จำนวน 5 คน
1.น.ส.รัชนี นาคทรงแก้ว อายุ 46 ปี
2.นายธนดล คลังจินดา อายุ 47 ปี
3.น.ส.อุไรวรรณ วะเรืองรัมย์ อายุ 38 ปี
4.นายศุภชัย พวงยี่โถ อายุ 15 ปี
5.นายอรัญ สังข์รักษ์ อายุ 24 ปี

รักษาโรงพยาบาลลาดกระบัง จำนวน 8 คน
1.นายอารักษ์ กิ่งคำ
2.นายณัฐพงษ์ มัคนุโก๊บ
3.นายพรรษา พวงยี่โถ
4.นายศรศักดิ์ เหมือนพร้อม
5.นายสุเทพ สุวรรณทาง
6.นายวิสิทธิ์ แจ้งทา
7.นายทัศนัย ทัศนแสง
8.น.ส.มัจฉา เสียงสุข

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงต้องประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยของโครงสร้าง ก่อนเข้าไปกู้ภัย เพราะโครงสร้างได้รับความเสียหายมาก อาจพังต่อเนื่องได้ มอบหมายรองปลัด กทม.ร่วมกับ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย วิศวกร และผู้รับเหมา ประเมินสถานการณ์ก่อนว่า ปลอดภัยแค่ไหนที่จะเข้าไป

ตอนนี้ พบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน 1 ศพ และยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ติดค้างอยู่ในซากปรักหักพังอีกหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"