X

กระบี่ (มีคลิป) คึกคัก ศึกกระชับมิตร Tiffy Army FC ดวลแข้ง กับทีมโรงแรมโซฟิเทล กระบี่

กระบี่ คึกคัก ศึกกระชับมิตร Tiffy Army FC ทีมสโสรฟุตบอลอาชีพจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ดวลแข้ง กับทีมโรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ทจ.กระบี่ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ช่วงพรีซีซั่น ก่อนแมตต์การแข่งขัน พรีซีซั่น ทัวร์นาเม้น ของ TIFFY ARMY ที่ประเทศไทย ที่จะถึงนี้

เวลา 17.30 น.วันที่ 10 ก.ค.66 ที่ Ao-Nang Great Soccer บ้านนาไทย ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่
นายสุภชัย วีระภุชงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยนครพัฒนา จํากัด เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง Tiffy Army FC กับ ทีมฟุตบอลโรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท โดยมีนายโจนาธาน รุด (Mr. Jonathan Rudd) ผู้จัดการทั่วไป และ ผู้บริหาร พนง.โรงแรม โซฟิ เทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอน สปา รีสอร์ท และนักฟุตบอลร่วมให้การต้อนรับ

ทีม Royal Cambodia Armed Forces FA รู้จักอีกชื่อในนาม Tiffy Army FC สโมสรฟุตบอลอาชีพซึ่งเป็นตัวแทนของกระทรวงกลาโหมในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นสโมสรที่แข่งขันในกัมพูชาพรีเมียร์ลีกซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดในราชอาณาจักร

ได้เดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ช่วงพรีซีซั่น โดยมีบริษัท ไทยนครพัฒนา(Tiffy)ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีม Royal Cambodia Armed Forces FA (Tiffy Army FC) และเป็นผู้บริหาร โรงแรม โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท จ.กระบี่ และ โรงแรมในเครือโภคีธรา รีสอร์ท ในกรุงพนมเปญ และประเทศไทย เป็นผู้ดําเนินการ ซึ่งมีแมตต์การแข่งขัน พรีซีซั่น ทัวร์นาเม้น ของ TIFFY ARMY ที่ประเทศไทย

โดยการแข่งขันแข่งขันช่วงที่ผ่านมา (7 ก.ค.) CHANTABURI FC X TIFFY ARMY FC ที่สนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี และ (8 ก.ค.) CHONBURI FC X TIFFY ARMY FC ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ต่อมา (9 ก.ค.) UTHAITANI FC X TIFFY ARMY FC ณ สนาม อัลไพน์ สเตเดี้ยม ปทุมธานี และวันนี้ (10 ก.ค.) SOFITEL KRABI PHOKEETHRA X TIFFY ARMY FC at Ao Nang Great Soccer อ่าวนาง จ.กระบี่

เกมส์การแข่งขันกำหนดคู่แรกระหว่าง Tiffy Army FC VS Sofitel Krabi FC ส่วนคู่ที่ 2 ระหว่าง Tiffy Army Senior VS Tiffy Army Junior และคู่ที่ 3 ระหว่าง Tiffy Army Senior VS Sofitel Krabi FC

นายสุภชัย วีระภุชงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยนครพัฒนา จํากัด กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้เป็นการกระชับมิตร ส่วนตัวทำธุรกิจโรงแรมนอกบ้านมา 32 ปี ก็เห็นว่าประเทศกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขง มีความเชื่ออย่างหนึ่งคือ เป็นชาวพุทธวัฒนธรรมเหมือนกัน สิ่งหนึ่งที่อยากจะทำ อยากจะใช้ธรรมะของพุทธศาสนาในการเชื่อมโยงชาวพุทธในดินแดนลุ่มแม่น้ำโขง ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย ลาว กัมพูชา พม่าหรือเวียดนามต่างนับถือศาสนาพุทธก็เปรียบเสมือนเรามีพ่อคนเดียวกัน คือองค์สัมมาสัมพุทธเจ้า เกิดในบริเวณลุ่มแม่น้ำโขง เปรียบเสมือนเราเกิดในชุมชนเดียวกัน ทีมทิฟฟี่อาร์มี่นี้ ถือว่าเป็นโรงเรียน มีการรีคลูสเด็กมาเป็นระยะเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งกองทัพมีค่ายทหารอยู่ทุกจังหวัด จึงมีการรีคลูสเด็กผ่านกองทัพ โดยคัดมาจากเด็กบ้านนอกอายุระหว่าง 12-13 ปี ทำเป็นโรงเรียนสอน จะมีการคัดนักฟุตบอลมาจากต่างจังหวัด ในกัมพูชา ซึ่งกำลังจะเปิดซีซั่นในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้สโมสรฟุตบอล : Tiffy Army FC เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพของกัมพูชาที่ตั้งอยู่ในพนมเปญ สโมสรเป็นตัวแทนของกระทรวงกลาโหมและแข่งขันในกัมพูชาพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลระดับสูงสุดในราชอาณาจักรเดิมทีก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 ในฐานะกระทรวงกลาโหม ทีมได้เปลี่ยนชื่อเป็น Royal Cambodia Armed Forces Football Club หลังจากการฟื้นฟูระบอบกษัตริย์ในปี พ.ศ. 2536 และเปลี่ยนชื่ออีกครั้งในปี พ.ศ. 2551 เป็น Ministry of National Defence FC[3] ในปี พ.ศ. 2563 มีการประกาศว่าสโมสรจะกลับมาใช้ชื่อ Royal Cambodia Armed Forces Football Club FA (RCAF FA) และจะใช้ชื่อเล่นว่า Tiffy Army เนื่องจากเหตุผลด้านการสนับสนุน
ที่มา:https://en.wikipedia.org/wiki/National_Defense_Ministry_FC

 

ในส่วนของโรงแรมโซฟิ เทล กระบี่
โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท เป็นโรงแรม 5 ดาว สุดหรู ใน จ. กระบี่ เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงชายหาดคลองม่วงที่สวยงาม โรงแรมโซฟิ เทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ออกแบบด้วยสไตล์โคโลเนียล ที่มีกลิ่นอายของยุคอาณานิคม ที่ผสมผสานความหรูหราสไตล์ฝรั่งเศส เข้ากับบรรยากาศอบอุ่นแบบไทย ได้อย่างลงตัว
โซฟิ เทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ให้บริการห้องพักและห้องสวีทจํานวน 276 ห้อง โดยทุกห้องมีระเบียงส่วนตัว โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวในกระบี่แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ภูเขา และทะเลอันดามันหมู่เกาะที่งดงามจึงทําให้ห้องพักของเรามี
ทิวทัศน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นป่ า ภูเขา หน้าผา และทะเล นอกจากนั้นยังได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งใน โรงแรมที่ดีที่สุดของกระบี่ โดยโรงแรมตั้งอยู่บนทําเลที่ดีที่สุดบนหาดคลองม่วง จ. กระบี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน