X

ตรัง “ร้านชิโน” ปรับเพิ่มเมนูทะเลสดๆ เน้นความหลากหลาย เอาใจลูกค้า

ตรัง “ชิโน” ร้านอาหารสุขภาพขึ้นชื่อของเมืองตรัง ปรับเปลี่ยนเมนูทะเลสดๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากเนื้อปลา โดยเฉพาะปลากะพงที่ยอดฮิตอยู่แล้ว มาเพิ่มกุ้ง และปู เพื่อให้หลากหลาย และอร่อยโดยไม่ใส่ผงชูรส

ร้านชิโน@ตรัง ตั้งอยู่เลขที่ 17 บนถนนราชดำเนิน หรือตั้งอยู่เลยตลาดสดเทศบาลนครตรัง ไปทางแยกท่ากลาง ประมาณ 100 เมตร ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเมนูสุขภาพจากอาหารทะเลสด ๆ โดยเฉพาะปลากะพง ที่สั่งตรงสด ๆ มาจากท้องทะเล ทั้งฝั่งอันดามัน และฝั่งอ่าวไทย เพื่อนำมาปรุงเป็นเมนูขึ้นชื่อ อาทิ บะหมี่เกี๊ยวปลา เกี๊ยวปลาลวกจิ้ม หรือข้าวต้มปลากะพง ได้ปรับเปลี่ยนเมนูเพิ่มเติมให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อเอาใจลูกค้า ทั้งขาประจำ และขาจร ที่แวะมาชิมเมนูต่าง ๆ กันอย่างต่อเนื่อง เพราะต่างติดใจรสชาติแบบกลมกล่อม โดยไม่ใส่ผงชูรส

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเกี๊ยวปลาลุยสวน เกี๊ยวปลาลวกจิ้ม ลวกจิ้มปลากะพง เกาเหลาเกี๊ยวปลา บะหมี่แห้งลูกชิ้นปลา กระเพาะปลาน้ำแดง (ใส่เนื้อปู) สลัดปลากะพง สลัดกุ้งกรอบ ข้าวต้มกุ้ง หรืออื่น ๆ อีกมากมาย ล้วนแล้วแต่เป็นเมนูเด็ดๆ ใหม่ๆ ที่ทางร้านนำอาหารทะเลสด ๆ มาปรุง ด้วยรสชาติสูตรจีนฮกเกี้ยน เพื่อเอาลูกค้าสายสุขภาพที่มีการบอกกันแบบปากต่อปากว่า อร่อยสุด ๆ จนบางครั้งถึงกับทำไม่ทันตามออเดอร์ โดยจะมีราคาขายเริ่มต้นที่ชามละ 60 บาท ไปจนถึง 159 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพง เมื่อเทียบกับคุณภาพของอาหารแต่ละเมนูที่ได้ชิม

น้องเก๋ หรือ นางสาวธภัทร กุศลกุลรักษ์ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านชิโน@ตรัง บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำงานที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และได้ออกมาเปิดร้านอาหารเมื่อต้นเดือนมกราคม 2563 ซึ่งแรก ๆ จะมีข้าวต้มปลากะพง เป็นเมนูหลัก รวมทั้งบะหมี่เกี๊ยวปลา และเกี๊ยวปลาลวกจิ้ม ปรากฏว่า มีผลตอบรับดีเกินคาดหมาย และไม่คิดว่าลูกค้าจะให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปีที่ผ่านมา จึงได้พยายามพัฒนาเมนูให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยการนำกุ้ง และปู มาปรุง เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่ชอบอาหารทะเลที่สด ๆ และหลากหลาย

นอกจากนั้น ยังปรับแต่งร้านทั้งภายในและภายนอกให้มีสีสันแลดูสดใส เพื่อสร้างบรรยากาศให้น่าทานอาหารมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณข้างร้าน ที่เป็นแบบสไตล์ชิโนโปรตุกีส ด้วยการผสมผสานสถาปัตยกรรมระหว่างตะวันออกกับตะวันตกอย่างลงตัว จนสามารถใช้เป็นจุดนัดพบเพื่อบันทึกภาพความสวยงามอย่างประทับใจ อีกทั้งยังมีการภาพวาด 3 มิติบนฝาผนังตึก ซึ่งสโมสรโรตารี่ตรังได้จัดทำขึ้นในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี เมืองทับเที่ยง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงเหมาะสำหรับการมาถ่ายรูป หรือโพสต์ท่าสุดเก๋ไว้เป็นที่ระลึก

ร้านชิโน@ตรัง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. สนใจสอบถามข้อมูลได้ทางเพจ หรือโทร. (099) 249-4265

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน