X

ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น รวบหนุ่มแสบลักมิเตอร์น้ำทั่วเมืองขอนแก่น หลังตรวจยึดได้ที่ร้านซื้อของเก่า พร้อมขยายผลและเอาผิดร้านข้อหารับซื้อของโจร

วันนี้(12 ก.ค.66) เวลา 09.30 น.ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นพ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทธา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่นสั่งการให้ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ท.พงศ์ภัค สิริพัฒนพงศ์ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่นพ.ต.ต.ธีรภัทร์ วงศ์วิลาศ สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมแถลงการจับกุมคนร้ายลักทรัพย์มิเตอร์น้ำปะปา

ด้วยในช่วงที่ผ่านมาเกิดเหตุมีคนร้ายตระเวนลักทรัพย์มาตรวัดน้ำของการประปาตามบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจำนวนมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบสวนติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งต่อมาวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการจับกุมนายนันทวุฒิหรือบอย อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น โดยจากการสอบถามนายนันทวุฒิฯ ให้การรับสารภาพว่าได้เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาตรวัดน้ำมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งในพื่นที่ ต.ในเมือง และ ต.พระลับ โดยได้มาตรวัดน้ำไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้นำมาตรวัดน้ำที่ลักมาได้ไปแกะเอาเฉพาะส่วนที่เป็นทองเหลือง แล้วนำไปจำหน่ายให้กับร้านรับซื้อของเก่าชื่อ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการจับกุมนายนันทวุฒิได้แล้ว ก็ได้มีการขยายผลการจับกุม ไปยังร้านรับซื้อของเก่า โดยตำรวจได้ขออนุมัติศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายตรวจค้นร้านเป้าหมาย ต่อมาวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายอำเภอเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่การประปาจังหวัดขอนแก่น พบชิ้นส่วนวาล์วกันน้ำไหลย้อนกลับ จำนวน 26 ชิ้น ยางครอบหน้าปัดกันน้ำเข้า จำนวน 8 ชิ้น มาตรวัดน้ำ จำนวน 1ชุด และอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆของมาตรวัดน้ำ และได้สอบปากคำนายอาทิตย์ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ให้ข้อมูลว่า มีชายชื่อเล่นชื่อโรเบิร์ต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่เจ้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัว เป็นผู้นำมาตรกล่าวมาขายให้ที่ร้าน โดยนายอาทิตย์ฯรับสารภาพว่า ได้รับซื้อ มาตรวัดน้ำในกิโลกรัมละ 100 บาท เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ในราคากิโลกรัมละ 140 ถึง 170 บาท ซึ่งจากกการตรวจสอบ ใบอนุญาตค้าของเก่า ปรากฏว่า ร้านดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตค้าของเก่าแต่อย่างใด เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ทำการจับกุม นายอาทิตย์ฯโดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ประกอบอาชีพขายทอดตลาดหรือค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต” และทางพนักงานสอบสวน ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหารับของโจร

โดยจากการสืบสวนเพิ่มเติม ยังพบว่า มีผู้ต้องหาอีกบางส่วน ที่เคยนำมาตรวัดน้ำมาจำหน่าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว และขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ทีมข่าว77ขอนแก่น

ทีมข่าว77ขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น