X

“ขนมจำปาดะทอด” ต้องรอฤดูกาลจำปาดะปีละครั้ง ลูกค้าแห่อุดหนุน ขายดีวันละ 40 กก. 

ตรัง ขนมจำปาดะทอด ต้องรอฤดูกาลจำปาดะเท่านั้น จึงจะมีให้กิน ลูกค้าแห่อุดหนุน ขายได้วันละ 40 กิโลกรัม รสชาติหอมหวานจากเนื้อจำปาดะ กรอบเนื้อแป้งที่เคลือบอยู่ด้านนอก จำปาดะทอดที่ดีต้องทอดจนเมล็ดด้านในสุก 

วันที่ 13 ก.ค.66 ที่ร้านกล้วยทอดซี8 สาขา 2 ถนนรัษฎา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง เป็นร้านขายขนมกล้วยทอดและมันทอด ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ซึ่งที่ร้านนอกจากจะขายขนมกล้วยทอด มันทอด ยังขายแป้งปรุงสำเร็จรูปสำหรับใช้ทอดขนม รับสอนวิธีการทำขนมกล้วยทอด มันทอด และจำหน่ายเฟรนไซส์ สำหรับผู้ที่สนใจนำไปประกอบอาชีพ
ในช่วงฤดูจำปาดะให้ผลผลิตออกสู่ตลาด เป็นช่วงที่ทางร้านเพิ่มขนมจำปาดะทอด ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกันรับประทาน และเป็นขนมที่ขายดีไม่แพ้กล้วยทอดและมันทอด เพราะมีให้กินปีละครั้ง ลูกค้าที่ชื่นชอบขนมจำปาดะทอดจะรอซื้อในช่วงฤดูจำปาดะ ซึ่งที่ร้านกล้วยทอดซี8 สาขา 2 เลือกใช้จำปาดะพันธุ์เนื้อ เช่น พันธุ์ทองปุ่ม พันธุ์ทองตาปาน พันธุ์สายน้ำผึ้ง เพราะมีรสหวานหอม ขนาดใหญ่เนื้อหนา กินได้เต็มปากเต็มคำ แม้ต้นทุนจะสูงกว่าการใช้จำปาดะพันธุ์พื้นบ้าน แต่ลูกค้าก็นิยมมากกว่า

นายสุเชษฐ์ เดชพิชัย อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ปกติจะขายเฉพาะกล้วยทอดและมันทอด แต่ช่วงนี้เป็นฤดูของผลไม้ภาคใต้คือจำปาดะ ซึ่งจะมีผลผลิตสู่ตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึง ตุลาคม ซึ่งเมนูจำปดะเป็นเมนูที่หลายๆคนชื่นชอบและรอคอย เพราะปีหนึ่งมีครั้งเดียว ทั้งยังมีรสชาติที่อร่อย หอม หวาน เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งผลสดก็นิยมรับประทานอยู่แล้ว แต่เมื่อนำมาทอดจะอร่อยไปอีกแบบ เพราะมีแป้งกรอบ และรสชาติที่เราปรุงแต่งลงไป จำปาดะทอดที่ดีต้องกรอบนอก เนื้อจำปาดะหนา และต้องทอดจนเมล็ดจำปาดะที่อยู่ด้านในสุก นอกจากจะได้รับประทานแป้งและเนื้อ เมล็ดด้านในก็สามารถรับประทานได้เช่นเดียวกัน ซึ่งที่ร้านเลือกใช้จำปาดะพันธุ์ที่มีเนื้อหนา ได้แก่ พันธุ์ทองปุ่ม ทองตาปาน และ สายน้ำผึ้ง โดยจะขายจำปาดะทอดเป็นชุด ชุดละ 50 บาท กล้วยทอดและมันทอด ขายชุดละ 20 บาท  และ แป้งสำเร็จรูปพร้อมทอดซึ่งเป็นสูตรของร้าน กก.ละ 80 บาท

แม้ต้นทุนจำปาทอดช่วงต้นฤดูกาลจะมีราคาสูง เพราะช่วงนี้ใช้จำปาดะจากจังหวัดพังงา ราคากิโลกรัมละ 70 บาท แต่ลูกค้าก็ตอบรับดี เพราะเขามั่นใจในรสชาติและคุณภาพ ที่ร้านทอดจำปาดะขายวันละไม่ต่ำกว่า 40 กก.
ลูกค้าที่สนใจสามารถมาซื้อได้ที่ร้าน หรือ สั่งผ่านแอพพลิขั้นส่งอาหารชั้นนำ ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00-17.00 น. ของทุกวัน โทรศัพท์ 092-5455145 หรือติดตามข้อมูลได้ที่เฟสบุ๊ก “กล้วยทอดซี 8 – สาขา 2”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน