X

ด่วน!!! ‘พิธา’ วืด! แพ้โหวตเลือกนายกฯ ไม่ผ่านด่าน ส.ว.

กรุงเทพฯ – ตามคาด ส.ว.ดับฝัน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ผ่านโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี รอบแรก ขณะด้อมส้อม เดือด! ปิดหน้าสภาฯ แค้น ส.ส. – สว.

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 การประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ บุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งมีการเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เพียงคนเดียว โดยไม่มีคู่แข่ง

เวลา 15.52 น. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้ประกาศปิดการอภิปราย จากนั้น เข้าสู่ขั้นตอนการลงคะแนน ด้วยการขานชื่อสมาชิกตามลำดับอักษรเป็นรายบุคคล และให้ออกเสียงโดยการกล่าวชื่อบุคคล จากนั้นให้กล่าว เห็นชอบ ไม่เห็นชอบ หรืองดออกเสียง

ผลปรากฎว่า เสียงโหวตนายพิธา ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง (376) โดย ส.ว.เสียงส่วนใหญ่ งดออกเสียง มีเพียง 13 เสียง ที่โหวตให้ ทำให้การลงมติในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นรอบแรก นายพิธา ไม่ผ่านการลงมติ ทำให้นายพิธา ไม่ได้รับการเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ตามการคาดหมาย

โดยผลการลงมติอย่างเป็นทางการ
เห็นชอบ 324 เสียง
ไม่เห็นชอบ 182 เสียง
งดออกเสียง 199 เสียง 

♦ ติดตามการถ่ายทอดสดการประชุมรัฐสภา ได้ที่ :  

https://www.facebook.com/77kaoded/videos/283232127717464

https://vt.tiktok.com/ZSLfGHku8/

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"