X

ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจภาค 7 บุกรวบเอเย่นต์พ่อลูก ได้ของกลาง 100,000 เม็ด

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 16 ก.ค. 66 )นายสุธีร์  เล้าสุบินประเสริฐ  นายอำเภอเมืองราชบุรี   นายจำนงค์  จันทร์วงศ์  ปลัดอำเภอหัวหน้าฝายความมั่นคง  นายยศพล  ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  และ สมาชิก อส.  ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 กองกำกับการสืบสวน 3 กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรี  ได้เข้าจับกุมนายสังวาล   อึ้งพานิช   อายุ 60 ปี และนายณัชพงศ์    อึ้งพานิช  อายุ 40 ปี สองพ่อลูกเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่  ที่บริเวณสวนกล้วยแห่งหนึ่งในหมู่ 2 ต.ท่าราบ  อ.เมืองราชบุรี  ได้ของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 50 มัด (100,000 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ อยู่ภายในรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ  สีเทา  หมายเลขทะเบียน บธ-4136 ราชบุรี  หลังได้รับแจ้งจากสายว่า  สองพ่อลูกนั้นเป็นเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่  และจะมีการนำยามาพักไว้ในรถยนต์ เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง ทะเบียน กร 3104 ราชบุรี  ก่อนจะส่งไปขายในภาคใต้  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนในการเข้าจับกุม

   โดยในช่วงบ่ายวันนี้ทราบว่านายณัชพงศ์   ไปรับถุงพลาสติกสีดำซึ่งด้านในมียาบ้าที่มีคนนำมาวางไว้ บริเวณหลังวัดอรัญญิก หมู่ที่ 4 ตำบลเจดีย์หัก  อ.เมือง   จึงได้ติดตามมา  โดยมีรถปิกอัพ ยี่ห้อ อีซูซุ  สีเทา  หมายเลขทะเบียน บธ-4136 ราชบุรี  ที่ด้านหลังรถมีของเก่าที่ไปรับซื้อมาเต็มหลังรถ  ซึ่งมีนายสังวาล   อึ้งพานิช   ผู้เป็นพ่อขับตามมาด้วย  เมื่อรถทั้งสองคันมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ในสวนกล้วยของนายสังวาลเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม  แต่นายสังวาลนั้นกลับโยนถุงสีดำออกจากรถปิกอัพเข้าไปในดงกล้วย  เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมสองพ่อลูกและให้พาไปตรวจค้นในดงกล้วยก็พบยาเสพติดบรรจุอยู่ห่อจำนวน 50 ห่อๆ ละ 2,000 เม็ด  รวมเป็นยาบ้า 100,000 เม็ด   จึงได้ทำการตรวจยึดรถทั้งสองคันไว้ และควบคุมตัวสองพ่อลูกมาสอบสวน  โดยทั้งสองคนรับสารภาพว่าทำอาชีพรับซื้อของเก่าบังหน้า  ส่วนยาบ้านั้นไปรับมาจากนายแห้ง   ไม่ทราบนามสกุล เพื่อจะนำไปส่งต่อให้นายแสบ  ไม่ทราบนามสกุล  ซึ่งจะได้ค่าจ้างขนส่งครั้งละ 20,000  บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและจะขยายผลไปหาแหล่งที่มาของยาบ้าเพื่อนำตัวผู้ร่วมขบวนการค้ายามาดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งส่งตัวพ่อลูก เอเย่นต์ยาบ้าไปดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน โดยเป็นการกระทำที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ

        สำหรับนายณัชพงศ์    อึ้งพานิช  เคยติดคุดในคดียาเสพติด ในเรือนจำเขาบิน เมื่อปี พ.ศ.2556  และเพิ่งจะพ้นโทษออกมาไม่กี่เดือน ก็หวนกลับมาค้ายาเสพติดอีก  แต่คราวนี้ชวนพ่อมาร่วมขบวนการค้าเสพติดด้วย  ทำให้ถูกจับทั้งคู่

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี