X

‘นายกฯ’ หวั่น ความเห็นทางการเมือง กระทบเศรษฐกิจปากท้อง ปชช.

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ก้งวล การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง กลายเป็นความขัดแย้ง บานปลาย กระทบบรรยากาศเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว และปากท้องประชาชน แนะ ทำอย่างเหมาะสมภายใต้กฎหมาย 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองด้วยความห่วงใย พร้อมให้กำลังใจประชาชน ในฐานะรัฐบาลรักษาการ ที่ดูแลความสงบและความมั่นคงของประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างเหมาะสมภายใต้กฎหมาย ยึดแนวทางสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง เพื่อไม่ให้กระทบต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งคาดว่าสิ้นปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยอาจมากถึง 35 ล้านคน

นางสาวรัชดา กล่าวต่อว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. และจากผลการลงมติ ตามข้อบังคับการประชุมรัฐสภาที่ 41 ทำให้ไม่สามารถเสนอชื่อ นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่งผลต่อความรู้สึก สร้างความไม่พอใจ ให้แก่ประชาชนส่วนหนึ่ง นายกรัฐมนตรีเข้าใจความรู้สึกประชาชนที่สนับสนุน แต่ขอให้แสดงความคิดเห็น รวมถึงแสดงออกอย่างเหมาะสมภายใต้กฎหมาย ไม่ต้องการให้ความเห็นต่างกลายเป็นความขัดแย้ง บานปลาย ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อประเทศไทย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และวิกฤตต่าง ๆ จนผ่านพ้นไปได้อย่างดี ส่งผลให้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้ว่า มีโอกาสเติบโตร้อยละ 3-4 โดยเฉพาะครึ่งหลังของปี คาดว่าจะขยายตัวได้ถึงร้อยละ 4.2

“ท่านนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นการได้มาซึ่งหัวหน้าฝ่ายบริหาร ผ่านกระบวนการรัฐสภาทั้ง ส.ส.และ ส.ว. ที่อีกไม่นานคงจะได้ข้อยุติ ในการเลือกนายกรัฐมนตรี ทุกฝ่ายต่างทำงานเพี่อประเทศไทยเดินหน้าต่อ ในแนวทางประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ดังนั้น การแสดงความคิดเห็นและกิจกรรมทางการเมืองภาคประชาชน ต้องยึดแนวทางสันติภายใต้กฏหมาย ไม่สร้างสถานการณ์หรีอใช้ความรุนแรง ทำลายบรรยากาศทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนของประเทศที่กำลังเดินหน้าไปอย่างดี ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องแข่งขันกับประเทศต่างๆ เพี่อสร้างโอกาสการทำมาหากินให้พี่น้องคนไทยทุกคน” นางสาวรัชดา ย้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"